Thứ năm, 01/03/2018, 06:43 AM
  • Click để copy

Xôn xao clip bé trai bị người thân xích cổ vì quá ham chơi game

Mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ghi lại cảnh một bé trai bị người thân xích cổ gây xôn xao. Theo xác minh của địa phương thì không có việc đánh đập, lý do cháu bé bị người thân xích cổ chỉ nhằm để cháu không bỏ đi.

 

xon-xao-clip-be-trai-bi-nguoi-than-xich-co-vi-qua-ham-choi-game
Hình ảnh bé trai bị xích cổ gây xôn xao mạng xã hội - (Ảnh: Cắt từ clip).

Gần đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai bị nhiều vòng dây xích quấn quanh cổ nhìn rất đáng thương.

Nội dung đoạn clip cho thấy, bé trai này khoảng 13 - 14 tuổi. Trong lúc bé đi lang thang thì người dân phát hiện bé bị khoá xích ở cổ nên đã hỏi thăm. Khi được hỏi, cháu trả lời bị người chú ruột xích. Lúc sau, người dân gọi điện thông báo cho công an xã.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc xảy ra ở xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Trao đổi với PV, Nguyễn Văn Trung - Trưởng Công an xã Khuyến Nông xác nhận về sự việc cháu bé bị xích cổ đang đi lang thang. Ngay khi nhận được thông tin, ông Trung đã chỉ đạo Công an viên xã Khuyến Nông tới hiện trường đưa cháu bé về trụ sở để giải quyết. Ban công an xã cũng làm việc với gia đình, đồng thời cởi xích cho cháu.

Cháu bé được xác định tên là N. (13 tuổi, trú tại xóm 8, xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá).

Theo vị này, cháu N. có hoàn cảnh đáng thương, mẹ mất từ lúc cháu được 3 tháng tuổi. Bố đi bước nữa nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai vợ chồng đi làm ăn xa, cháu N. ở với bà nội đã cao tuổi. Điều đáng nói, cháu bé thuộc thành phần hư hỏng, nghiệm game điện tử.

Trong quá trình làm việc, cháu N. khai cách đây mấy hôm có lấy 2 chỉ vàng tây là nhẫn cưới của chú thím và dây chuyền bạc ở chân, tay của hai con chú thím đem bán lấy tiền chơi điện tử. Tổng số tiền bán nhẫn vàng và dây chuyền bạc lần này là 540.000 đồng.

Sau khi trộm vàng và dây chuyền bạc thì cháu bé bỏ đi chơi mấy ngày, gia đình đi tìm khắp nơi tới chiều 27/2, mới tìm được.

Mặc dù cháu bé lấy trộm nhẫn cưới, dây chuyền bạc bán lấy tiền chơi điện tử, nhưng khi chú thím và bà nội tìm được cũng không hề đánh đập.

Đến trưa ngày 28/2, chú thím của cháu N. đi Hà Nội làm ăn, chỉ còn bà nội ở nhà. Vì vậy bà nội đã bảo chú của N. dùng xích xích lại để cho cháu không bỏ đi nữa. Vì nếu khi chỉ có hai bà cháu ở nhà, nhỡ cháu N. tiếp tục bỏ đi thì bà không biết đường nào mà tìm.

Khi chú thím đi, chỉ còn bà nội, cháu N. đã tìm cách trốn khỏi nhà, đi lang thang thang với mục đích tìm kìm cộng lực để cắt khoá thì người dân phát hiện thông báo cho công an.

“Việc cháu N. bị xích chỉ là do bà nội muốn xích cháu lại để không đi lang thang chứ không phải do ngược đãi hay hành hạ gì cháu bé. Cơ thể cháu bé thì không có dấu vết của việc đánh đập”, Trưởng Công an xã Khuyến Nông nói.

Ông Trung cũng cho hay, trước khi lấy trộm đôi nhẫn cưới của chú thím cũng đã lấy trộm đôi nhẫn cưới của bố và mẹ kế đồng thời hay trộm vặt. Trong khi gia đình chú thím, bà nội và bố của cháu N. đều rất khó khăn, phải bươn chải làm ăn khắp nơi.

Theo ông Trung, do không tập trung học nên cháu N. đã bị đúp lại hai năm, nếu tính ra theo tuổi và chăm chỉ học hành thì năm nay cháu học lớp 7 nhưng do lười học nên hiện học lớp 5.

Ông Trung thông tin, trong buổi làm việc với công an xã Khuyến Nông vào chiều 28/2, cháu N. hứa sẽ chú tâm học hành, không đi chơi, không chơi game nữa. Đồng thời, khi viết bản cam kết để đưa cháu N. về nhà, Công an xã Khuyến Nông khuyên bảo gia đình không nên chửi bới, đánh đập cháu để cháu lo học tập.

Hiện Công an xã Khuyến Nông cũng đã thông báo cho người xích cháu về địa phương làm việc bởi dù cháu bé có hư hỏng hay nghịch ngợm như thế nào thì xích cổ như vậy là không nên.

 

Bé trai bị xích cổ trốn khỏi nhà tại Nghệ An

Bé trai bị xích cổ trốn khỏi nhà tại Nghệ An đang có dấu hiệu tinh thần hoảng loạn và mệt lả. Hiện tại cơ quan công an đang tiến hành xác...

 

Vấn nạn hành hạ trẻ em: Pháp luật các nước đã đủ sức răn đe?

18 tháng tù, 4 năm hay 15 năm tù có thể đủ lâu để những người mẹ, bảo mẫu nhận ra lỗi lầm của mình với con trẻ. Song, nỗi đau về tinh thần sẽ mãi ám ảnh những đứa trẻ ngây dại.