Thứ hai, 06/01/2020, 08:29 AM
  • Click để copy

Xôn xao tin đồn Út 'trọc' tài trợ 5 tỷ xây phủ đường cho cựu Bí thư Hậu Giang

Bên trong "Huỳnh phủ đường" của gia đình cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc, có tấm bảng ghi Đinh Ngọc Út – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) ủng hộ 5 tỷ đồng.

"Huỳnh phủ đường" của gia đình cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc. (Ảnh: VTC).

Gần đây, dư luận đang xôn xao thông tin phủ đường của gia đình cựu Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc có tấm biển với dòng chữ “Đinh Ngọc Út, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) ủng hộ 5 tỷ đồng”.

Tên và thông tin về người trên tấm biển tại phủ đường của gia đình cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc trùng hợp với biệt danh "Út trọc" của ông Đinh Ngọc Hệ - cựu Thượng tá quân đội, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP phát triển Thái Sơn - Bộ Quốc phòng.

Tháng 11/2018, Đinh Ngọc Hệ bị tuyên y án 12 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, 2 năm tù về tội “Sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức”; tổng hợp hình phạt là 12 năm tù.

Chính sự trùng hợp này khiến dư luận đặt câu hỏi, phải chăng “Đinh Ngọc Út" trên tấm biển tại phủ đường của gia đình cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc chính là Đinh Ngọc Hệ?

Tấm biển hi dòng chữ Đinh Ngọc Út - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Đầu tư Thái Sơn. (Ảnh: VTC).
Tấm biển hi dòng chữ Đinh Ngọc Út - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Đầu tư Thái Sơn. (Ảnh: VTC).

Trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Minh Chắc xác nhận phủ thờ này là sở hữu của gia đình ông và cho rằng, số tiền 5 tỷ xây dựng công trình này là ông xin của một người tên Út là đồng chí, đồng đội khi xưa.

Cụ thể, ông Chắc và Út “trọc” biết nhau trong quân đội. Khi có ý định xây dựng phủ đường, ông có đặt vấn đề xin Út “trọc” hỗ trợ kinh phí và được chấp thuận với điều kiện khi nào ông Chắc về hưu sẽ ủng hộ. Đến khi ông Chắc về hưu, Út “trọc” hỗ trợ 5 tỷ đồng như đã hứa.

“Tôi và ông Út biết nhau trong quân đội. Thế nên khi tôi hỏi xin kinh phí để xây phủ đường, Út có hứa khi nào tôi về hưu sẽ ủng hộ. Đến khi tôi về hưu, ông ấy cho 5 tỷ đồng. Hồi đó, tôi có báo cáo việc này với Uỷ ban Kiểm tra Trung ương rồi” - ông Chắc nói.

Cũng theo lời nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang, số tiền 5 tỷ đồng do ông Út ủng hộ, ông Chắc đầu tư toàn bộ vào "Huỳnh phủ đường". Phủ đường này có tổng diện tích hàng trăm mét vuông.

“Việc ông Út ủng hộ số tiền nói trên là cá nhân vì khi đó tôi đã về hưu. Còn tấm bảng ghi dòng chữ Đinh Ngọc Út – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) ủng hộ 5 tỷ đồng là do tôi thiết kế như lời cảm ơn đối với người tài trợ. Do nghe mọi người gọi là Út nên tôi mới để là Đinh Ngọc Út chứ không biết ông Hệ là ai”, ông Chắc nói trên tờ Tiền Phong.

Được biết, ông Chắc còn có em là ông Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng và con trai là Huỳnh Thanh Phong – Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang. Còn nhớ năm 2017, khi phủ đường này khánh thành, báo chí đã phản ánh việc nhiều xe công đến dự tiệc.

Đinh Ngọc Hệ có biệt danh là Út ‘trọc, sinh năm 1971, cựu Thượng tá quân đội, Chủ tịch kiêm TGĐ Cty CP Phát triển Đầu tư Thái Sơn – Bộ Quốc phòng.

Tháng 1/2019 vừa qua, trong quá trình điều tra, giải quyết các vụ việc sai phạm liên quan đến Đinh Ngọc Hệ và Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bị can này về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi, theo điều 358 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Việc ra quyết định khởi tố nằm trong diễn biến mở rộng điều tra, giải quyết các sai phạm của Út ‘Trọc' ở Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Thái Sơn.

Trước đó, tháng 11/2018, Tòa án Quân sự Trung ương bác kháng cáo, giữ nguyên mức hình phạt sơ thẩm 10 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ” và 2 năm tù về tội “Sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức”, tổng hợp hình phạt là 12 năm tù cho Đinh Ngọc Hệ.

 

Tổng công ty Sông Đà bị Bộ Tài chính cảnh báo tình trạng nợ

Bộ Tài chính vừa có báo cáo về tình hình tài chính năm 2018 và đưa ra cảnh báo về tình trạng nợ của Tổng công ty Sông Đà- CTCP.

 

GS. Đặng Hùng Võ: Vùng nông thôn, giao dịch 'ngầm' đất nông nghiệp, không thực hiện đúng các thủ tục pháp lý

Đất nông nghiệp tại Việt Nam là một loại hình bất động sản nhiều tiềm năng nhưng có nhiều rào cản trong việc khai thác. Giao dịch đất nông nghiệp đang diễn ra phổ biến theo cách phi chính thức (giao dịch ngầm, trái luật) và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/xon-xao-tin-don-ut-troc-tai-tro-5-ty-xay-phu-duong-cho-cuu-bi-thu-hau-giang-148368.html