Xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư Bảo Tâm sử dụng hình ảnh quảng cáo trái quy định

19:21 29/06/2018

Cục An toàn thực phẩm vừa ra quyết định xử phạt CTCP Đầu tư Bảo Tâm với hành vi sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị y tế, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

xu-phat-cong-ty-co-phan-dau-tu-bao-tam-su-dung-hinh-anh-quang-cao-trai-quy-dinh
Xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư Bảo Tâm sử dụng hình ảnh quảng cáo sản phẩm Truekidz  trái quy định. 

Cục An toàn thực phẩm đã quyết định xử phạt hành chính CTCP Đầu tư Bảo Tâm (địa chỉ tại số Số 6 ngõ 162 phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) 50 triệu đồng với hành vi sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị y tế, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Truekidz ăn ngủ ngon.

Thông tin trên website http://truekidz.vn cho biết, sản phẩm Truekidz có công dụng bổ sung acid amin, L-lysine và men bia tươi, giúp ăn ngon miệng, tăng cường tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng, hỗ trợ các trường hợp trẻ biếng ăn do rối loạn tiêu hóa, kém hấp thu. Bổ sung DHA, EPA, Lactium, hỗ trợ giảm căng thẳng, giúp trẻ ngủ ngon giấc. Bổ sung vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất cần thiết hỗ trợ phòng chống suy dinh dưỡng. Tăng cường thể lực, hồi phục sức khỏe sau ốm.

Theo quảng cáo,  sản phẩm Truekidz được dùng để hỗ trợ cho trẻ biếng ăn do rối loạn tiêu hóa, kém hấp thu và do yếu tố tâm lý... Hỗ trợ trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm lớn, có sức đề kháng kém, hay bị ốm yếu, trẻ sau ốm. Trẻ em đêm trằn trọc khó ngủ, quấy khóc, ngủ không ngon giấc. Những người cơ thể suy nhược và rối loạn suy giảm miễn dịch, chán ăn, gầy yếu.

Ngoài xử phạt hành chính, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu  Công ty cổ phần Đầu tư Bảo Tâm gỡ bỏ những nội dung quảng cáo vi phạm.

 

Xảo trá như thị trường thực phẩm chức năng - kỳ 1: Nhập 'lò' đào tạo 'bác sĩ online'

Tàn nhẫn và xảo trá, đó chính xác là những gì nhóm PV Báo Lao Động muốn lột tả qua loạt phóng sự này, sau khi dày công tìm đến mảng hỗn độn nhất của thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) - kênh giao dịch online.

 

Bóc mẽ chiêu quảng cáo lập lòe của doanh nghiệp thực phẩm chức năng

Sử dụng mô típ quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng dưới dạng các bài viết cảm nhận của người bệnh, sử dụng cụm gây hiểu nhầm như từ giúp điều trị, giúp khỏi bệnh, thoát khỏi bệnh... khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc.

 

Cận cảnh 15 tấn hàng rượu, xì gà, thực phẩm chức năng bị tiêu hủy

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa tổ chức tiêu hủy gần 15 tấn thuốc lá, rượu, thiết bị y tế... là hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tịch thu trong thời gian gần đây.

Tài trợ


Tin khác