Thứ bảy, 17/03/2018, 16:13 PM
  • Click để copy

Lời trần tình bất ngờ của nữ tài xế ô tô quay đầu xe trên cầu, gây gổ người đi xe máy

Bà Trịnh Thị Tuyết (SN 1963) được xác định là nữ tài xế ô tô quay đầu xe trên cầu Cót khi bị nhắc nhở còn gây gổ với người đi xe máy đã có những chia sẻ sau khi bị CSGT xử phạt.

xu-phat-nu-tai-xe-o-to-quay-dau-xe-tren-cau-gay-go-voi-nguoi-di-xe-may
Nữ tài xế làm việc tại cơ quan công an.

Chiều ngày 17/3 tại trụ sở Công an phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình - Hà Nội) Đội CSGT số 3 (thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã tiến hành làm việc với chị Trịnh Thị Tuyết (SN 1963, ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội), là nữ tài xế điều khiển ô tô BKS 30A-113.29 quay đầu trên cầu và gây gổ với người giao thông xảy ra tại cầu Cót hôm 16/3, gây bức xúc dư luận.

Theo Trung tá Phạm Anh Tuấn, Đội phó Đội CSGT số 3: Được sự chỉ đạo của Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội, Đội CSGT số 3 đã phối hợp với Công an phường Vĩnh Phúc vào cuộc làm rõ.

Sau khi CSGT cho chị Tuyết xem lại hình ảnh và làm việc cụ thể về hành vi điều khiển xe của chị tại cầu Cót trước đó và thông báo cho chị Tuyết biết về các lỗi vi phạm của của mình gây bất bình cho những người tham gia giao thông tại thời điểm đó. Chị Tuyết đã nhận thức được việc vi phạm và chấp hành xử lý vi phạm hành chính theo qui định.

Đồng thời, Đội CSGT số 3 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với nữ tài xế, 2 lỗi vi phạm gồm: “Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình” và “Lùi xe không qua sát” .

Trần tình về sự việc nữ tài xế cho hay: “Tôi cũng không nghĩ sự việc lại như vậy. Hôm đó, tôi điều khiển xe ô tô 30A-113.29 từ đường Láng vào khi qua cầu Cót đường rất đông, tôi đã đánh lái sang trái để vượt nhưng do phía bên trước có nhiều phương tiện lưu thông chiều ngược lại nên tôi buộc phải cho xe lùi lại về bên phải chiều đi của mình".

"Lúc đó, có một người nam trung niên đi xe máy đằng sau, dùng tay vỗ vào thân xe ô tô của tôi và có những lời lẽ nói tôi không được văn hoá cho lắm. Tôi mở cửa xuống quan sát quanh xe và nói nếu không lùi lại thì đi sao được và dùng tay bảo anh ấy lùi lại để tôi lùi xe để mọi người còn đi…chứ không như những gì trên mạng đăng tải".

“Tuy nhiên, sau khi làm việc với đại diện Đội CSGT số 3, tôi đã nhận thấy vi phạm của mình khi tham gia giao thông và tôi đã chấp hành việc lập biên bản vi phạm hành chính của CSGT”- nữ tài xế Tuyết trình bày.

Người này cũng chia sẻ: Là phụ nữ lái xe ô tô nên tôi cũng rất bối rối và qua đây cũng là bài học để tôi rút kinh nghiệm cho chính mình mỗi khi tham gia giao thông cần phải tuân thủ chấp hành luật GTĐB và văn hoá giao thông trên đường.

Trung tá Phạm Anh Tuấn thông tin thêm: Với 2 lỗi vi phạm trên, nữ tài xế Tuyết sẽ phải bị phạt mức trung bình 1.350.000 đồng, ngoài ra còn áp dụng biện pháp xử lý bổ sung tước GPLX 2 tháng”- Trung tá Tuấn nói.

 

Quay đầu trên cầu không thành, nữ tài xế còn trút giận lên người đi xe máy

Vụ việc diễn ra vào sáng nay (16/3) trên cây cầu hẹp khiến đoạn đường trở nên ùn tắc.

 

CSGT nói gì về nữ tài xế ô tô quay đầu giữa cầu còn gây gổ người đi xe máy?

Theo một cán bộ CSGT, việc quay đầu xe trên cầu là hành vi vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, việc xử phạt đối với người phụ nữ là rất khó.