Thứ năm, 26/12/2019, 15:35 PM
  • Click để copy

Xuất hiện doanh nghiệp thưởng Tết 440 triệu đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Doanh nghiệp ở Bình Dương vừa gây xôn xao khi thưởng Tết Dương lịch cho người lao động cao nhất hơn 440 triệu đồng/người, thưởng Tết Nguyên đán 2020 cao nhất 350 triệu đồng/người.

Mức thưởng Tết cao nhất tại Bình Dương là 440 triệu đồng/người. (Ảnh minh họa).
Mức thưởng Tết cao nhất tại Bình Dương là 440 triệu đồng/người. (Ảnh minh họa).

Mỗi dịp Tết cận kề câu chuyện thưởng Tết cho người lao động luôn được dư luận quan tâm. Năm nay, tại Bình Dương đã xuất hiện thông tin một doanh nghiệp thưởng Tết cho người lao động rất cao, đến 440 triệu đồng/người.

VOV.VN dẫn lời ông Lê Minh Quốc Cường - Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Bình Dương cho biết: Đơn vị đã nhận báo cáo về lương, thưởng Tết cho người lao động của 903 doanh nghiệp.

Theo đó, thưởng Tết Dương lịch cao nhất hơn 440 triệu đồng/người, thưởng Tết Nguyên đán 2020 cao nhất 350 triệu đồng/người.

Thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán cao nhất thuộc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Trong khi đó, mức thưởng thấp nhất dưới 1 triệu đồng/người thuộc về doanh nghiệp trong nước. Ngoài thưởng Tết, các doanh nghiệp ở Bình Dương còn tặng vé xe, hỗ trợ xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết Nguyên đán 2020.

Theo lãnh đạo Sở, hiện nay nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch chi tiền thưởng sớm để người lao động mua sắm chuẩn bị đón Tết. Để người lao động yên tâm làm việc, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Bình Dương phối hợp với các đơn vị thanh, kiểm tra việc thực hiện tăng lương tối thiểu vùng năm 2020 ở doanh nghiệp. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, xử lý nghiêm với các doanh nghiệp nợ lương công nhân dịp Tết.

Cũng liên quan đến vấn đề thưởng Tết, thông tin từ Tiền Phong cho biết: Sở LĐTB&XH TP Đà Nẵng đã công bố số liệu khảo sát về tiền thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trong các doanh nghiệp trên địa bàn.

Cụ thể, đối với các doanh nghiệp ngoài KCN: các công ty TNHH MTV do nhà nước giữ 100% vốn điều lệ thưởng cao nhất 90,8 triệu đồng, thấp nhất 500 ngàn đồng; các doanh nghiệp cổ phần có vốn góp của nhà nước, tiền thưởng cao nhất là 90 triệu đồng, thấp nhất 100 ngàn đồng; doanh nghiệp dân doanh, thưởng cao nhất 96 triệu đồng, thấp nhất là 150 ngàn đồng; doanh nghiệp FDI thưởng cao nhất 93 triệu đồng, thấp nhất là 638 ngàn đồng.

Trong khi đó tờ GĐXH "báo tin vui" về mức thưởng tết cho các giáo viên ở TP HCM cho biết: Nhiều giáo viên dạy học tại các trường công lập trên địa bàn TP HCM nhận được tin vui vì dịp này sẽ nhận được một khoản tiền mà nhiều người ví như là "tiền Tết". Trong đó, có những giáo viên nhận được số tiền lên tới vài chục triệu đồng.

Theo thông tin đăng tải, tại trường THPT Nguyễn Du (Quận 10, TP.HCM), dịp này mỗi giáo viên nhận được khoảng 15 - 30 triệu đồng tùy theo bậc lương, thâm niên… 

 

Đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng biển, tại sao phải chọn ApartHotel?

Mở ra cơ hội đầu tư khác biệt, an toàn và hiệu quả trong dài hạn với cam kết thuê lại trọn đời, trả tiền thuê theo tỷ giá USD và tăng 2% mỗi năm sau 2 năm đầu tiên, dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang mô hình ApartHotel mang lại nguồn lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư.

 

Hà Nội sát nhập 348 thôn, tổ dân phố

Hà Nội đã quyết định sáp nhập 348 thôn, tổ dân phố của 12 huyện và thị xã Sơn Tây.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/xuat-hien-doanh-nghiep-thuong-tet-440-trieu-dong-thap-nhat-100-nghin-dong-147234.html