| Hà Nội 34°C /57% weather

Tiện ích
Giá vàng
Thời tiết
Phim chiếu rạp
Vé máy bay, tàu
Thứ bảy, 11/01/2020, 13:12 PM
  • Click để copy

Xương cá mắc trong gan suốt 8 năm

Các bác sĩ Trung Quốc đã lấy xương cá ra khỏi gan của một người phụ nữ có khả năng bị mắc kẹt trong đó tới 8 năm, Fox News ngày 10/1 đưa tin.

Xương cá được phát hiện trong gan của bệnh nhân.

Xương cá được phát hiện trong gan của bệnh nhân.

Người phụ nữ 51 tuổi bị những cơn đau như kim châm trong bụng và đã đến khám tại Bệnh viện Đại học Nam Xương.

“Tôi cảm giác như có thứ gì đó đang đâm vào bụng. Nó đau như có kim chích”, bà nói.

Bác sĩ Zhu Guomin phát hiện ra một chiếc xương cá trong gan của bà sau khi chụp chiếu. Nhìn vào lịch sử bệnh của bệnh nhân, bác sĩ dự đoán đó chính là xương cá mà bà đã từng nuốt vào 8 năm trước nhưng chưa bao giờ gắp được.

“Trong khi kiểm tra các bản chụp chiếu, tôi phát hiện ra tình trạng viêm trong gan của bà ấy là do xương cá gây ra. Sau khi loại bỏ xương cá bằng phẫu thuật, tình trạng của bà đã được cải thiện rõ rệt. Vì xương cá rất sắc và không thể tiêu hóa được, nó đã xuyên qua niêm mạc dạ dày và tiếp tục dịch chuyển do các chuyển động của cơ bắp và được các mạch máu đưa vào gan gần đó”, bác sĩ Zhu Guomin cho biết.

Theo Guomin, bệnh nhân đã vô cùng may mắn vì xương cá không di chuyển đến tim của bà, điều cực kỳ nguy hiểm.

Cập nhật tin mới nhất dịch Covid-19 ngày 20/2: 75.643 người mắc, 2.122 người tử vong

Cập nhật tin mới nhất dịch Covid-19 ngày 20/2: 75.643 người mắc, 2.122 người tử vong

20/02/2020 07:24

Tin mới nhất dịch Covid-19 ngày 20/2 cho biết, hiện tại thế giới đã có 75.643 người mắc, 2.122 người tử vong.

15 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh

15 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh

19/02/2020 20:41

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế chiều 19/2, 15/16 ca nhiễm Covid-19 ở nước ta đều đã khỏi bệnh, âm tính trở lại. Trường hợp còn lại cũng đang xem xét thời điểm xuất viện.

Cập nhật tin mới nhất dịch Covid-19 tối 19/2: 74 ca nghi nhiễm của Hà Nội đều âm tính

Cập nhật tin mới nhất dịch Covid-19 tối 19/2: 74 ca nghi nhiễm của Hà Nội đều âm tính

19/02/2020 18:30

Bản tin mới nhất dịch Covid-19 tối 19/2 cho biết, đến thời điểm này Hà Nội chưa có ca bệnh nào, 74 ca nghi nhiễm đều có kết quả âm tính.

Nghiên cứu bệnh nhân tử vong cho thấy Covid-19 tàn phá cơ thể như SARS

Nghiên cứu bệnh nhân tử vong cho thấy Covid-19 tàn phá cơ thể như SARS

19/02/2020 10:26

Sinh thiết phổi phát hiện người đàn ông chết ở Trung Quốc do virus corona Covid-19 vào tháng trước bị tổn thương phổi giống như hai bệnh do virus corona trước đó là SARS và MERS.

Cập nhật tin mới nhất dịch Covid-19 ngày 19/2: Trung Quốc còn hơn 12 ngàn người nguy kịch

Cập nhật tin mới nhất dịch Covid-19 ngày 19/2: Trung Quốc còn hơn 12 ngàn người nguy kịch

19/02/2020 08:00

Bản tin mới nhất dịch Covid-19 ngày 19/2 cho biết, số người tử vong đến hôm nay đã là 2.008 người. Hơn 13 ngàn người đã hồi phục...

Cập nhật tin mới nhất dịch Covid-19 đêm 18/2: Tỉ lệ hồi phục cao hơn nguy kịch

Cập nhật tin mới nhất dịch Covid-19 đêm 18/2: Tỉ lệ hồi phục cao hơn nguy kịch

18/02/2020 22:07

Bản tin mới nhất dịch Covid-19 đêm 18/2 cho biết, tại Trung Quốc, đến hôm nay, tỉ lệ người bình phục đã cao hơn số người đang trong tình trạng nguy kịch.

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ em từ 0-5 tuổi theo WHO mới nhất 2020

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ em từ 0-5 tuổi theo WHO mới nhất 2020

18/02/2020 18:55

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ em từ 0-5 tuổi theo WHO mới nhất 2020 thế nào. Mời các bạn theo dõi bài viết chi tiết dưới đây.

Hai bệnh nhân mắc Covid-19 tại BV Nhiệt đới TW được xuất viện

Hai bệnh nhân mắc Covid-19 tại BV Nhiệt đới TW được xuất viện

18/02/2020 11:20

Sáng 18/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức lễ xuất viện cho 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân ngoại quốc thoát khỏi nguy cơ đột tử nhờ bàn tay của các bác sĩ Việt

Bệnh nhân ngoại quốc thoát khỏi nguy cơ đột tử nhờ bàn tay của các bác sĩ Việt

18/02/2020 10:55

Bệnh nhân quốc tịch Campuchia thường xuyên bị động kinh cũng như đau đầu, bệnh nhân được các bác sĩ Việt Nam chẩn đoán bị dị dạng mạch não thái dương trái trong tình trạng vô cùng nguy kịch có thể gây tử vong bất cứ lúc nào.

KTVN
KTVN