Thứ sáu, 12/07/2019, 19:11 PM
  • Click để copy

Xuyên đêm vượt biển cứu thuyền trưởng gặp nạn ở quần đảo Hoàng Sa

Do bất cẩn trong lúc lao động, một thuyền trưởng đã bị chân vịt của tàu chém trọng thương vùng ngực phải gây ra vết thương nghiêm trọng, máu chảy xối xả…

xuyen-dem-vuot-bien-cuu-thuyen-truong-gap-nan-o-quan-dao-hoang-saCứu thuyền trưởng gặp tai nạn.

Chiều tối ngày 12/7, Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực II thông tin, thuyền trưởng tàu QNg 94559 TS bị đa chấn thương vùng ngực do chân vịt chém vừa được cứu.

Trước đó, vào khoảng 7h36’ ngày 11/7, trong lúc hành nghề trên tàu tại khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa, ông Huỳnh Quý (SN 1968, là thuyền trưởng của tàu) đã gặp tai nạn.

Cụ thể, do bất cẩn trong lúc lao động, nên ông đã bị chân vịt của tàu chém trọng thương vùng ngực phải khiến vết thương nghiêm trọng, máu chảy xối xả, các thuyền viên trên tàu đã tiến hành sơ cấp cứu. Tuy nhiên, ông Quý đã bất tỉnh sau đó.

Lo lắng trước tính mạng của thuyền trưởng này, các thuyền viên trên tàu đã liên lạc yêu cầu được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam – Bộ Giao thông vận tải) triển khai cấp cứu khẩn cấp.

xuyen-dem-vuot-bien-cuu-thuyen-truong-gap-nan-o-quan-dao-hoang-sa
Thuyền trưởng Quý đã được cấp cứu khẩn cấp.

Với nỗ lực hỗ trợ cho nạn nhân trên tàu, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam chỉ dẫn hải trình nhanh nhất cho tàu hành trình về đất liền, phối hợp cùng Trung tâm cấp cứu 115 TP. Đà Nẵng hướng dẫn các thuyền viên trên tàu chăm sóc y tế cho ông Quý để cầm cự.

Đồng thời, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực gần nhất cũng đã lập tức được đưa vào trạng thái báo động, sẵn sàng phương tiện triển khai nhiệm vụ.

Các y bác sỹ nhận định, với tình trạng vô cùng nguy kịch của ông Quý cần khẩn trương được tiếp cận y tế và đưa về bờ điều trị, tàu QNg 94559 TS đang ở cách xa đất liền, hành trình chậm.

xuyen-dem-vuot-bien-cuu-thuyen-truong-gap-nan-o-quan-dao-hoang-sa
Hiện nay, sức khỏe ông Quý đã có chuyển biến tích cực.

Trước tình hình trên, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 274 khẩn trương rời bến thực hiện nhiệm vụ cấp cứu cho nạn nhân, cùng đi theo tàu có ê kíp y bác sỹ chuyên khoa từ Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng.

Sau nhiều giờ hành trình với tốc độ tối đa, lúc 5h sáng ngày 12/7, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được con tàu và triển khai cấp cứu cho nạn nhân.

Lúc nđó, tình trạng ông Quý hết sức nguy kịch với đa chấn thương vùng ngực phải, vết thương hở chảy nhiều máu với dấu hiệu của sốt nhiễm trùng, sức khỏe nạn nhân suy yếu do không ăn uống được.

Sau khi trải qua ca cấp cứu dài 2 giờ đồng hồ để hồi sức và xử lý vết thương, ông Quý được lực lượng cứu nạn hàng hải đưa lên tàu SAR 274 hành trình về đất liền.

Đến 17h35, tàu SAR 274 đã đưa nạn nhân về đến Đà Nẵng an toàn, nhờ được tiếp cận y tế kịp thời, trình trạng của nạn nhân đã có chuyển biến tích cực, tính mạng được bảo toàn và đã được Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng chuyển vào bệnh viện địa phương để tiếp tục điều trị.

 

Thuyền trưởng tàu Philippines đề nghị ông Duterte bắt tàu Trung Quốc chịu trách nhiệm

Ông Junel Insigne, thuyền trưởng tàu Philippines Gem-Ver bị Trung Quốc đâm chìm ngày 9/6 ở khu vực Bãi Cỏ Rong (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam), yêu cầu Tổng thống Rodrigo Duterte bắt tàu Trung Quốc phải chịu trách nhiệm vì đã đâm họ và bỏ rơi họ sau đó.

 

Trục vớt tàu để tìm thuyền trưởng mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Gò Gia

Sau 24h tìm kiếm bất thành, lực lượng chức năng đang nghiên cứu trục vớt tàu hút bị chìm để tìm truyền trưởng bị mất tích.

 

Thuyền trưởng Anh lĩnh án tù vì chở 12 người Việt vượt biên

Một thuyền trưởng và hai người Anh khác bị giới chức Pháp tuyên án tù vì vận chuyển nhóm người Việt vượt biên trái phép.