Thứ sáu, 13/04/2018, 11:49 AM
  • Click để copy

Yên Bái: Tàu hỏa đâm tử vong cụ bà người dân tộc

Một cụ bà dân tộc khoảng 80 tuổi đã bị tàu hỏa chở hàng lưu thông từ Việt Trí (Phú Thọ) – Lào Cai tông trúng tử vong.

yen-bai-tau-hoa-tong-chet-cu-ba-nguoi-dan-toc
Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 13/4, tại khu vực gần ga tàu Lang Thíp (xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái).

Nạn nhân được xác định là một cụ bà khoảng 80 tuổi, người dân tộc Mông, trú tại địa phương.

Trao đổi cùng PV, ông Lê Minh Lập, Chủ tịch UBND xã Lang Thíp cho biết: Thời điểm trên, tàu hàng mang số hiệu DFH21 lưu thông từ Việt Trí (Phú Thọ) – Lào Cai. Khi tàu hàng tới gần ga Lang Thíp đã đâm trúng cụ bà đang đi trên đường ray, kéo đi xa vài chục mét.

Cú đâm mạnh khiến nạn nhân bị dính chặt người vào đầu tàu, tử vong tại chỗ.  Vị này cho hay: Theo lời lái tàu kể lại, khi tàu gần tới ga Lang Thíp phát hiện có người đi trên đường ray, lái tàu đã giảm tốc độ, còi lớn để người này biết.  

yen-bai-tau-hoa-tong-chet-cu-ba-nguoi-dan-toc
Xã Lang Híp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái - (Ảnh: Google maps),

Tuy nhiên, cụ bà dường như không nghe thấy tiếng còi, vẫn đi trên đường ray và sau đó lái tàu không thể phanh kịp dẫn tới vụ việc trên. Lực lượng chức năng sau đó đã bàn giao thi thể cho gia đình đưa về làm lễ mai táng.

 

Tranh cãi quy định: Nữ nhân viên gác tàu hỏa phải có ‘vòng 1’ trên 75cm, nam giới phải khám tinh hoàn

Theo Dự thảo của Bộ Y tế, nữ giới là trưởng tàu, trực ban chạy tàu, nhân viên gác ghi, điều độ chạy tàu phải có vòng ngực trung bình từ 75cm trở lên, nam giới không mắc bệnh về tinh hoàn.

 

Hà Nội: Tai nạn tàu hỏa, một người đàn ông tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h40 ngày 6/2, tại đoạn đường sắt giao với đường bộ trong Hồ Ba Mẫu đi ra đường Lê Duẩn (Hà Nội), khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ.

 

Hà Nội: Va chạm với tàu hỏa, nam thanh niên chở gas tử vong

Nam thanh niên đi xe máy chở bình gas đã cố tình phóng xe máy băng qua đường ray khi tàu hỏa đến gần để rồi xảy va chạm khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.