Thứ ba, 03/04/2018, 19:14 PM
  • Click để copy

Đà Nẵng: Yêu cầu cán bộ Ban Thanh tra viết kiểm điểm vì đe dọa công dân

Khi người dân thắc mắc tại sao 2 cán bộ công chứng đi họp cùng lúc, một cán bộ Ban Thanh tra nhân dân phường đã nổi nóng và buông lời đe dọa người dân.

Capture
Thông tin cán bộ phường đe dọa người dân được cập nhật trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng

Ngày 3/4, bà Ngô Thị Nga (Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cho biết, lãnh đạo phường vừa yêu cầu ông Phạm Quang Huy (cán bộ Ban Thanh tra nhân dân phường) viết kiểm điểm vì thái độ làm việc không đúng chuẩn mực trong khi tiếp dân.

Theo bà Nga, vào sáng 20/3, một phụ nữ tìm đến trụ sở UBND phường để công chứng giấy tờ. Tại đây, chị này gặp ông Huy đang ngồi đọc báo và thông tin cho chị biết là 2 cán bộ phụ trách công chứng bận đi họp.

Thắc mắc vì sao trong giờ hành chính mà không cử 1 cán bộ ở lại trực công chứng?, ngay lập tức người phụ nữ bị ông Huy quát tháo bằng giọng rõ to: “Con bé này hay ghê, họ muốn đi thì đi”. Khi bị phụ nữ trên lấy điện thoại chụp ảnh, ông Huy đã buông lời đe dọa: “Ta đánh chết mẹ mi chừ chớ dám chụp ảnh ta”.

Thông tin vụ việc được người phụ nữ chia sẻ trên trang Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng và UBND phường Mỹ An đã lập tức vào cuộc kiểm tra.

 "UBND phường đã yêu cầu ông Huy viết bản kiểm điểm, nghiêm túc tiếp thu và rút kinh nghiệm. UBND phường Mỹ An cũng xin nhận trách nhiệm về những thiếu sót này với tất cả sự cầu thị và sẽ chấn chỉnh thái độ làm việc của cán bộ công chức”, bà Nga cho biết thêm.

 

Hội chợ sâm Ngọc Linh: 3 ngày bán được 4,7 tỷ đồng tiền sâm

Chiều 3/4, tin từ Ban Quản lí hội chợ sâm Ngọc Linh (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) cho hay, đơn vị vừa tiến hành tổng kết 3 ngày diễn ra phiên chợ sâm núi lần thứ 7 (từ ngày 1 đến ngày 3/4). Đặc biệt, với khối lượng bán ra 63kg sâm củ, phiên chợ đã thu về 4,7 tỷ đồng.

 

Đề nghị xử lý người phụ nữ Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại bảo tàng Đà Nẵng

Với việc để người khách Trung Quốc thuyết minh sai lệch lịch sử Việt Nam, hướng dẫn viên (HDV) phụ trách dẫn đoàn đã bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng. Ngoài ra, Sở Du lịch TP Đà Nẵng còn yêu cầu phía cơ quan chức năng Trung Quốc xem xét xử lí người phụ nữ có tên Wang Jihong.

 

20 nghệ nhân dành 180 ngày để đúc đài nước nghệ thuật nặng 5 tấn

Đài phun nước bằng hợp kim nhôm với kết cấu 3 tầng hình đài sen đã được chạm trổ hết sức nghệ thuật và có cân nặng ‘kỉ lục’ lên tới 5 tấn.