Thứ hai, 30/04/2018, 14:27 PM
  • Click để copy

1000 suất ăn miễn phí phục vụ bệnh nhân nghèo nhân ngày thống nhất đất nước

1.000 suất ăn miễn phí đã được chủ căng tin của một bệnh viện ở Quảng Nam tận tình phục vụ đến bệnh nhân nghèo nhân ngày đất nước thống nhất.

31531329_1885405324805459_6564829440029753344_n
1000 suất ăn miễn phí được bà chủ căngtin bệnh viện phục vụ bệnh nhân nghèo

Trưa 30/4, khoảng không gian trước căng tin Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) chật ních người. Họ là những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và cùng ăn bữa cơm chung đặc biệt. Không ai khác, chính bà chủ của căng tin là người đã mang lại bữa cơm thấm đượm tinh thần tương thân tương ái đúng vào dịp kỉ niệm 43 năm ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước.

1000-suat-an-mien-phi-phuc-vu-benh-nhan-ngheo-nhan-ngay-thong-nhat-dat-nuoc
Những em nhỏ đang điều trị bệnh trong bệnh viện đón nhận các suất cháo nghĩa tình

Từ tờ mờ sáng, bà Võ Thị Lạc (chủ căng tin) đã cùng một số chị em nhân viên tất bật ra chợ, sắm sửa rau củ, thịt cá để chuẩn bị phục vụ 2 buổi ăn ước chừng 1 nghìn suất. “Ngày 30/4 nhằm vào rằm tháng 3 nên tôi chủ ý nấu 500 suất cơm chay và 500 suất cơm mặn. Ngoài ra, mấy chị em làm trong căng tin còn nấu thêm nồi cháo cho các cụ già và trẻ nhỏ. Trong buổi trưa, chúng tôi đã nấu hơn 400 suất, dự kiến chiều nay sẽ nấu toàn bộ gần 600 suất còn lại. Hy vọng, những bệnh nhân nghèo của bệnh viện sẽ có được 1 ngày thật vui và ấm lòng”, bà Lạc chia sẻ.

Không chỉ người bệnh được đón nhận ‘món quà’ ấm lòng từ bà chủ của căng tin mà những bác sĩ, y tá và nhân viên của bệnh viện này cũng đã có một ngày 30/4 được dùng cơm miễn phí. “Đây là lần thứ 3 tôi thấy nhà ăn căng tin tổ chức phát cơm từ thiện cho bệnh nhân. Tuy nhiên, hôm nay là một ngày vô cùng trọng đại của đất nước và những suất cơm miễn phí đến với người bệnh quả thật càng thêm ý nghĩa. Tôi mong rằng, những hoạt động mang đậm tính nhân văn thế này sẽ được nhân rộng trong bệnh viện nhằm giúp người bệnh vơi bớt phần nào đó gánh nặng cơm áo gạo tiền”, bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên (trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức) cho hay.

 

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đóng cửa 1 đường băng để sửa chữa

Nhằm xử lí vết nứt xuất hiện trên mảng bêtông, một đường băng của sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đóng cửa.

 

Không mua vé vào khán đài, người dân và du khách ‘xí’ chỗ nào để thưởng thức pháo hoa Đà Nẵng mãn nhãn?

Lễ khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018) đang được đếm ngược từng giờ. Trong khi nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền từ vài trăm cho đến hàng triệu đồng để sở hữu chiếc ghế ngồi xem trong khán đài thì một bộ phận không nhỏ người dân và du khách đang lăn tăn chọn cho mình một vị trí thưởng thức pháo hoa ‘free’. Vậy đâu là những điểm ‘cực chất’ để thưởng thức pháo hoa mãn nhãn?.