Thứ tư, 03/01/2018, 08:17 AM
  • Click để copy

18 lá cờ về giới mà có thể bạn chưa bao giờ biết tới (Kỳ 2)

Cờ lục sắc không phải là lá cờ giới tính duy nhất, kỳ 2 của loạt bài sẽ giới thiệu tiếp những lá cờ về giới ít gặp, nhưng vẫn đang được sử dụng mà có thể bạn chưa biết.

cờ giới tính
Cờ liên giới

Những lá cờ giới tính có thể bạn chưa biết

10. Cờ Genderqueer - Người không thuộc giới tính nào

Người sáng tạo ra lá cờ này là Marilyn Roxie, năm 2011. Roxie giải thích rằng, những người Queer mất một thời gian dài dằng xé trong nội tâm, để dấu tranh với cái gọi là "xác định giới tính". Và khi cô nhận ra mình và cộng đồng giống mình mang rất nhiều giới tính, đồng nghĩa với việc không giới tính nào rõ ràng, Roxie muốn tạo một lá cờ riêng. 

18-la-co-ve-gioi-ma-co-the-ban-chua-bao-gio-biet-toi-ky-2

Lá cờ này đã trải qua các lần chỉnh sửa khác nhau, và đây là bản cuối cùng. Lavender được sử dụng như một sự pha trộn giữa màu hồng và màu xanh lam, tượng trưng cho những cô bé, cậu bé. Và cũng là sự pha trộn của sự trả con và tính rụt rè. Màu trắng đại diện cho sự vô tính hoặc giới tính trung tính. Còn màu xanh lá cây là màu nghịch đảo của màu hoa lavender, đại diện cho những đặc tính vượt trội. 

11. Cờ Genderfluid - Người có giới tính biến động

Cũng có một lá cờ giới tính dành cho những người được xác định là có giới tính thay đổi liên tục, hay nói cách khác là không có giới tính. Cờ giới tính này được tạo lập năm 2012 bởi JJ Poole. 

18-la-co-ve-gioi-ma-co-the-ban-chua-bao-gio-biet-toi-ky-2

Màu hồng trên cùng tượng trưng cho sự nữ tính, màu xanh ở dưới cùng tượng trưng cho nét nam tính. Màu trắng đại diện cho sự thiếu giới tính, còn màu tím thể hiện sự kết hợp giữa nam tính và nữ tính. Và sọc đen đại diện cho tất cả các giới tính, bao gồm giới tính thứ 3.

12. Cờ Drag Pride

Đây là một lá cờ đại diện cho cộng đồng Drag, là những người thích hóa trang thành phụ nữ hoặc đàn ông để biểu diễn, nhằm mục đích giải trí, mua vui. Lá cờ này được tạo ra bởi nghệ sĩ Sean Campbell vào năm 1999, được sử dụng lần đầu năm 2000. 

18-la-co-ve-gioi-ma-co-the-ban-chua-bao-gio-biet-toi-ky-2

Phượng hoàng được cho là biểu tượng của ngọn lửa đam mê cháy bỏng mà cộng đồng Drag mang trong mình, đặc biệt là trong chiến dịch chống HIV / AIDS. 

13. Cờ Demisexual - Độc tính / Khuyết giới tính

18-la-co-ve-gioi-ma-co-the-ban-chua-bao-gio-biet-toi-ky-2

Lá cờ giới tính này xuất hiện cùng thời điểm với cờ vô tính, tuy nhiên vẫn chưa dành được vị thế của mình. Lí do được cho là vì Khuyết tính cũng chỉ là một nhánh của Vô tính. Sự khác biệt chính giữa cờ vô tính và cờ khuyết tính là sự bổ sung của hình tam giác. Hình tam giác này có nghĩa là sự xuất phát điểm, khi mà bạn cảm thấy thoải mái với xu hướng tình dục của chính mình. 

14. Cờ Bisexual - Song tính

Michael Page là người đã tạo ra lá cờ lưỡng tính vào năm 1998. Màu hồng tượng trưng cho sự thu hút với người cùng giới, màu xanh đại diện cho sự thu hút với người khác giới. Hai màu hòa trộn tạ ra màu tím, là sự kết hợp của cả 2 ý nghĩa này. 

18-la-co-ve-gioi-ma-co-the-ban-chua-bao-gio-biet-toi-ky-2

Lá cờ này lần đầu tiên được công bố vào ngày 5/12/1998, tại một bữa tiệc kỷ niệm của Bicafe. Đến ngày 22/3/1999, lá cờ lại được tung bay tại một cuộc mít tinh bình đẳng giới tại Florida. 

15. Cờ vô tính

18-la-co-ve-gioi-ma-co-the-ban-chua-bao-gio-biet-toi-ky-2

Cờ vô tính là một lá cờ giới tính, được tạo ra vào mùa hè năm 2010. Màu đen đại diện cho trạng thái vô tri, còn màu xám tượng trưng cho sự vô tính và không tình dục. Trắng đại diện cho việc không kết hợp, không kết đôi, và không có đồng minh. Và cuối cùng, màu tím đại diện cho cả cộng đồng. 

16. Cờ Aromatic - Cờ lãng mạn

18-la-co-ve-gioi-ma-co-the-ban-chua-bao-gio-biet-toi-ky-2

Cộng đồng Aromatic sở hữu rất nhièu những lá cờ giới tính khác nhau, và đây chỉ là một trong số chúng. Gần tương tự như vô tính, những người theo Aromatic là những người không cảm thấy bị thu hút, chính xác hơn, là không cảm thấy sự lãng mạn ở bất kỳ ai, hoặc hiếm khi cảm thấy. 

17. Cờ của những người "Thẳng" ủng hộ LGBTI

Cho dù là "thẳng" thì cũng là một giới và cần có cờ giới tính riêng. Lá cờ liên minh của những người "thẳng" ủng hộ LGBTI được xuất hiện lần đầu tiên năm 2000. Họ đã dơ cao lá cờ của mình để thể hiện sự ủng hộ LGBTI, ủng hộ sự đa dạng giới tính. 

cờ giới tính

Hình tam giác cầu vồng đại diện cho những nhà hoạt động, hay những đồng minh của cộng đồng LBTI. Nền đen và trắng đại diện cho giới tính nam - nữ. 

18. Cờ Agender - Cờ giới tính

18-la-co-ve-gioi-ma-co-the-ban-chua-bao-gio-biet-toi-ky-2

Đây là một lá cờ dành cho những người xác định là không có khái niệm giới, Nó được lưu hành trên trang Tumblr vào tháng 2 năm 2014. Trong lá cờ này, màu đen và trắng thể hiện cho sự vắng mặt hoàn toàn của giới tính. Màu xám để xác định là "nửa giới tính" hoặc không có giới. Màu anh lá cây được cho là những người không phân chia giới. 

 

18 lá cờ về giới mà có thể bạn chưa bao giờ biết tới (Kỳ 1)

Từ đồng tính nam, nữ, đến vô tính, vv... đều có những lá cờ riêng đại diện cho họ. Có tới 18 lá cờ về giới khác nhau vẫn đang được sử dụng.