Thứ năm, 19/12/2019, 06:50 AM
  • Click để copy

40 căn biệt thự của Công ty Kim Tơ bị nghi xây trên đất công

UBND xã Bình Châu (Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) đang rà soát làm rõ vụ việc khoảng 40 căn biệt thự của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ xây dựng trên địa bàn khu vực suối Sáng bị nghi là xây dựng trên đất công.

40-can-biet-thu-cua-cong-ty-kim-to-bi-nghi-xay-tren-dat-cong
  Phối cảnh dự án Khu biệt thự vườn Suối nước nóng Bình Châu.

Dư luận đang xôn xao trước thông tin khoảng 40 căn biệt thự của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ được xây dựng nhiều năm nay trên diện tích 1.200m2 ở ấp khu 1 (Suối Ráng) tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu được cho là đất công.

Theo UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do diện tích đất công của xã Bình Châu nằm xen kẽ trong khu dân cư nên dẫn tới tình trạng lấn chiếm, xây nhà trái phép, và đến nay đã có hơn 130 ha bị lấn chiếm. Hiện nay, huyện đang tiến hành rà soát, đo đạc lại diện tích bị lấn chiếm và kiên quyết không để phát sinh thêm trường hợp lấn chiếm mới.

Trên tờ VOV: Ông Nguyễn Văn Triệu - Chủ tịch UBND xã Bình Châu cho rằng: "Nếu Công ty Kim Tơ lấy đất xây dựng biệt thự khu vực này mà không có cơ sở pháp lý thì sẽ bị xử lý".

Về 40 căn biệt thự của Công ty Kim Tơ, ông Dương Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, đã chỉ đạo UBND xã Bình Châu rà soát lại, nếu là đất công là sẽ xử lý.

"Đất đai ở khu vực đó thì giấy đỏ của Kim Tơ, nhưng phần xây dựng khi đoàn đi kiểm tra đã có đánh giá nghi ngờ, phần diện tích đó có thể bị lấn chiếm 1 phần. Để khẳng định số liệu chính xác thì huyện đã chỉ đạo xã Bình Châu kiểm tra, rà soát lại xem phần đất đó là của dân hay là đất công để xử lý".

Trước đó, cũng tại dự án này vào đầu tháng 11/2019, Công ty Kim Tơ đã bị UBND và Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt hơn 1 tỷ đồng về hành vi xây dựng trái phép nhiều hạng mục tại dự án.

Trong đó, đáng chú ý có việc xây dựng 71 căn biệt thự trên diện tích gần 9.900 m2, các hạng mục biệt thự này chưa được cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt thiết kế xây dựng.

Quyết định xử phạt số 3048/QĐ-XPVPHC của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nêu rõ, Công ty Kim Tơ có hành vi xây dựng trái phép nhiều hạng mục tại dự án Khu biệt thự vườn Suối nước nóng Bình Châu như đường giao thông nội bộ, diện tích 19.825m2; 2 hồ bơi với diện tích 1.966m2; sân tennis khoảng 648m2; nhà hàng, diện tích 648m2; nhà tôn, diện tích khoảng 863m2.

Căn cứ theo Điểm C, Khoản 9, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ, UBND Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt Công ty Kim Tơ số tiền 975 triệu đồng cho hành vi xây dựng trái phép các hạng mục nêu trên.

Quyết định này cũng yêu cầu Công ty Kim Tơ ngừng thi công dự án Khu Biệt thự vườn Suối nước nóng Bình Châu. Đồng thời, buộc công ty phải lập thủ tục xin cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật và các thủ tục liên quan theo đúng quy định hiện hành, phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này.

"Nếu quá hạn mà công ty không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật", quyết định xử phạt ghi rõ.

Dự án Khu biệt thự suối nước nóng Bình Châu được UBND Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào năm 2008 với quy mô diện tích 12,581 ha nhằm xây dựng khu biệt thự để ở. Kể từ khi được duyệt quy hoạch, chủ đầu tư triển khai xây dựng nhiều hạng mục công trình thuộc dự án…

 

Luận tội Trump: Hạ viện Mỹ tranh cãi, dân biểu tình ủng hộ Dân chủ

Tranh cãi đã nổ ra giữa các thành viên đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ trong cuộc họp tối 18/12 theo giờ Việt Nam, liên quan đến tiến trình luận tội Tổng thống Donald Trump. Trong khi đó, ngoài đường phố, hàng nghìn người tuần hành ủng hộ đảng Dân chủ và đòi luận tội ông Trump.

 

Giá cả thị trường nông sản hôm nay 19/12: Giá cà phê tiếp tục giảm, giá tiêu quanh mức 42.000 đ/kg

Giá cả thị trường nông sản hôm nay 19/12, giá cà phê tiếp tục giảm phiên thứ hai liên tiếp, trong khi đó giá hồ tiêu dao động quanh mức 42.000 đồng/kg.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/40-can-biet-thu-cua-cong-ty-kim-to-bi-nghi-xay-tren-dat-cong-146361.html