Thứ ba, 05/12/2017, 10:18 AM
  • Click để copy

5 lý do khiến Julianne Moore trở thành một biểu tượng đẹp của cộng đồng LGBT

Đã và đang có rất nhiều những nhân vật giải trí trên thế giới công khai ủng hộ cho cộng đồng LGBT. Một trong số đó, là nữ diễn viên nổi tiếng Julianne Moore và cô được xem là một biểu tượng đồng tính với những bộ phim và hoạt động LGBT của mình.

1
Julianne Moore, một biểu tượng đồng tính

Mạnh nhẽ, tự tin và không kém phần duyên dáng là phong cách của Julianne Moore. Khi được hỏi rằng. liệu cô có thực sự “thẳng” 100%, nữ diễn viên đã trả lời một giọng hài hước và thẳng thắn:

“Chắc là tôi ‘thẳng’ đấy. Ý tôi là không. Để nói một cách nghiêm túc, tôi nghĩ rằng, giới tính là một dạng chất lỏng. Sự gần gũi của bạn với một người nào đó hoàn toàn không dựa trên vấn đề giới tính”.

Nữ diễn viên nhiệt tình ủng hộ những cải cách về vũ khí ở Mỹ, đồng thời, ủng hộ mạnh mẽ cho quyền bình đẳng của phụ nữ và cô còn được xem như một biểu tượng đồng tính, một biểu tượng về quyền con người. Và có 5 lý do để chứng minh cho điều này.

Julianne Moore: Một biểu tượng đồng tính

1. Từng đóng rất nhiều nhân vật đồng tính

Julianne Moore từng đóng tổng cộng 7 nhân vật đồng tính trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình và đây không phải một con số nhỏ chút nào. Có lẽ, vai diễn đồng tính nổi bật nhất của cô trong suốt sự nghiệp của mình, thuộc bộ phim Freeheld, cùng với người đồng nghiệp đồng tính của cô là Ellen Page.

Các vai diễn đáng chú ý khác của Moore bao gồm nhân vật Jules Allgood trong phim “The Kids Are Alright” và Kat trong bộ phim “The Private Lives of Pippa Lee”. Julianne Moore cũng từng tham gia vào 2 bộ phim đồng tính nổi tiếng, đó là "Chloe" và "The Hours". Cô cũng từng thủ vai Havana Segrand trong phim “Maps to the Stars”. Trong đó có những cảnh nhạy cảm tương đối “khó nhằn” như cảnh quan hệ tình dục bộ 3.

Và mặc dù, cô không đề cập một cách rõ ràng về giới tính của nhân vật trong bộ phim cổ điển của Gus Van Sant hồi năm 1998, Moore đã nói rằng, cô đã đóng vai Lila Crane như một nhân vật đồng tính nữ trong bộ phim này.

2. Hoạt động xã hội về vấn đề HIV/AIDS

Vào đầu những năm 80, khi Julianne Moore chuyển đến thành phố New York của Mỹ khi mới tốt nghiệp, cô đã tham gia cuộc diễu hành “Act Up!” để phản đối sự thờ ơ của chính phủ với sự lây lan của đại dịch HIV.

Moore cũng từng hợp tác với ca sĩ Sia và nữ diễn viên Zoe Saldana trong những dự án đặc biệt trong năm 2017 này nhằm nâng cao nhận thức về HIV/AIDS. Trong MV ca nhạc “Free Me”, cô đã kể lại câu chuyện về một người phụ nữ mang bầu, nhận được kết quả chẩn đoán dương tính với HIV.

Cô cùng những đồng nghiệp của mình cũng đã quyên góp tất cả số tiền thu được từ những bài hát được thể hiện trong chương trình End HIV cho cộng đồng. Đây là một chiến dịch gây quỹ để sản xuất vắc xin phòng HIV hiệu quả và chi phí thấp.

3. “Freckleface Strawberry”

Bạn có biết, Julianne Moore là tác giả của cuốn sách “Freckleface Strawberry”, thuộc danh mục sách bán chạy nhất mọi thời đại của Thời báo New York?

Cô đã xuất bản cuốn sách này năm 2007, kể về câu chuyện của một cô gái rất ghét những vết tàn nhang trên khuôn mặt và trên cơ thể nhưng cuối cùng, cô đã chấp nhận chúng. Đây là một ám chỉ tinh tế lien quan đến cộng đồng LGBT.

2
Julianne Moore và cuốn sách ‘Freckleface Strawberry' dành cho trẻ em

Moore nói: "Con tôi có rất nhiều bạn bè mà cha mẹ của chúng là hai người phụ nữ hoặc hai người đàn ông sinh sống với nhau. Vì vậy, những đứa trẻ của tôi thực sự tin rằng, chúng có quyền chọn lựa để lấy một người đàn ông hay một phụ nữ".

Cô nói thêm: "Khi những đứa con của mình trưởng thành, tôi hy vọng vấn đề đồng giới này sẽ trở thành một điều hiển nhiên cho tất cả mọi người”.

4. Một nhà hoạt động LGBTI tích cực

Nữ diễn viên này đã và chưa bao giờ có ý định từ bỏ việc ủng hộ bình đẳng về hôn nhân tại Mỹ trước khi nó chính thức được hiện thực hóa vào ngày 26/6/2015. Cố đã ghi lại một thông điệp của riêng mình, ủng hộ về quyết định này thông qua chiến dịch “IDo” của Lambda Legal. “Cho dù quyết định có là gì đi chăng nữa, chúng ta đều hiểu rằng, cuộc chiến này vẫn sẽ luôn diễn ra”, Moore khẳng định trong video của mình.

Cuộc đấu tranh cho những thanh thiếu niên LGBT bị bắt nạt trong trường học, hay cuộc chiến chống lại những người kỳ thị và bạo hành người chuyển giới, và vô vàn những hoạt động ủng hộ, đấu tranh khác của nữ diễn viên này đã đưa cô trở thành một biểu tượng đồng tính.

Moore cũng từng tham gia cuộc biểu tình bình đẳng hôn nhân, trong đó có hôn nhân đồng giới ở Mỹ năm 2011. Cô cũng đã ký một lá thư kêu gọi các nhà lập pháp bang Texas sẽ lên Dự luật “Bathroom Bill” trong năm nay. Dự luật này có chức năng ủng hộ cho quyền của người chuyển giới nói riêng, được sử dụng nhà vệ sinh phù hợp với giới tính hiện tại của họ.

5. Đơn giản là một biểu tượng đồng tính

Trong suốt một thời gian hoạt động nghệ thuật cũng như hoạt động xã hội, những gì người ta nhắc đến khi nói về Julianne Moore không chỉ là những gì cô làm được mà còn là danh hiệu như một biểu tượng đồng tính.

3
Julianne Moore và diễn viên đình đám của Kingsman, Colin Firth tại London, cả 2 đều mặc đồ của Tom Ford.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2002, nhà báo Michael Musto gọi cô là một “biểu tượng đồng tính”. Và không ngần ngại, Moore cũng tỏ ra rất thích danh hiệu này, khẳng định bằng một loạt những cuộc diễu hành đồng tính mà cô đã tham gia và chia sẻ lại với người khác.

Không chỉ có vậy, nữ diễn viên này cũng có một phạm vi quan hệ vô cùng rộng với giới đồng tính, từ nhiều nghề nghiệp khác nhau, như nhà thiết kế thời trang, ca sĩ, diễn viên, nhiếp ảnh gia vv… Một nhiếp ảnh gia từng làm việc với Moore cho biết: “Cô ấy là một huyền thoại thực sự. Được chụp cho những phụ nữ này là một trải nghiệm đầy cảm hứng”.

Julianne Moore vẫn luôn là một nguồn cảm hứng đặc biệt, trong chỉ trên màn ảnh mà còn người thực. Hơn thế nữa, cô là một biểu tượng đồng tính mà khó có nhân vật nào khác có thể thay thế.

 

Hành trình đầy cảm hứng của việc gặp gỡ đến nuôi dạy con của cặp đồng tính nam

Như bao ông bố, bà mẹ khác, những cặp đôi đồng tính nam vẫn có thể nuôi con và chăm sóc tốt cho những đứa con của mình. Điển hình là hành trình nuôi dạy con của một cặp đôi người Mỹ, được đăng tải trên Instagram, đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác.