70.000 người Canada ký kiến nghị kêu gọi cấm liệu pháp ‘chữa trị’ đồng tính

Thứ ba, 25/12/2018, 21:53 PM

Hiện nay, trên thế giới chỉ mới có 3 quốc gia cấm liệu pháp "chữa trị" đồng tính là Ecuador, Brazil và Malta.

70000-nguoi-canada-ky-kien-nghi-keu-goi-cam-lieu-phap-chua-tri-dong-tinh
Canada được nhận định là một trong những quốc gia thân thiện với LGBT nhất thế giới.

Hai kiến ​​nghị riêng biệt được đưa ra tại Canada yêu cầu chính phủ cấm liệu pháp "chữa trị" đồng tính đã thu được 70.000 chữ ký. Một bản kiến nghị nhận được 11.200 chữ ký, bản còn lại được thực hiện bởi tổ chức It Gets Better Canada có 58.400 chữ ký.

Bản kiến ​​nghị đầu tiên kêu gọi chính phủ Canada cấm trị liệu chuyển đổi với trẻ vị thành niên, đồng thời yêu cầu họ cấm đưa những người trẻ tuổi ra khỏi đất nước để "chữa trị" đồng tính. Trong khi đó, It Gets Better Canada đang yêu cầu chính phủ tuyên bố rõ ràng rằng Canada đã phản đối việc sử dụng liệu pháp chuyển đổi và các phương pháp điều trị khác có liên quan.

Devon Hargreaves, người đã khởi động một trong những kiến ​​nghị trên nói rằng không có lý do gì để một quốc gia đi đầu về nhân quyền như Canada cho phép hành nghề này. Hiện nay, trên thế giới chỉ mới có 3 quốc gia cấm liệu pháp chuyển đổi là Ecuador, Brazil và Malta.

Tổ chức bảo vệ quyền LGBT của Anh Stonewall định nghĩa trị liệu chuyển đổi là bất kỳ hình thức trị liệu hoặc tâm lý trị liệu nào nhằm mục đích thay đổi xu hướng tình dục của một người hoặc để ngăn chặn bản sắc giới tính của họ. Nó dựa trên giả định rằng đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính hoặc chuyển giới là một bệnh tâm thần có thể được chữa khỏi. Đây là hành vi phi đạo đức và gây tổn thương nặng nề cả thể xác và tinh thần cho nạn nhân.

70000-nguoi-canada-ky-kien-nghi-keu-goi-cam-lieu-phap-chua-tri-dong-tinh
Bộ phim “Boy Erasing” gây "bão"" vì miêu tả chân thực liệu pháp "chữa trị" đồng tính.
70000-nguoi-canada-ky-kien-nghi-keu-goi-cam-lieu-phap-chua-tri-dong-tinh
“The Miseducation of Cameron Post” cũng gây ấn tượng vì khai thác đề tài này.

Tất cả các cơ quan tư vấn và tâm lý trị liệu lớn ở Anh đã lên án liệu pháp chuyển đổi. Mới đây, hai bộ phim “Boy Erasing” và “The Miseducation of Cameron Post” đã tạo nên làn sóng mạnh mẽ khi miêu tả chân thực liệu pháp chuyển đổi. Troye Sivan, người đóng vai chính trong “Boy Erasing” đã gọi trị liệu chuyển đổi là nguy hiểm, gây tổn thương và rõ ràng là không hiệu quả.

Chloe Grace Moretz, người đóng vai chính trong “The Miseducation of Cameron Post” cho biết chính cô cũng không ngờ rằng vấn đề này lại mang tính thời đại như vậy trước khi làm phim. Cô gọi đây là một "dịch bệnh thầm lặng".

Trước đó, tại Ấn Độ, một tòa án đã triệu tập một bác sĩ sau khi phát hiện anh ta đang thực hành liệu pháp chuyển đổi trên người đồng tính. Bác sĩ PK Gupta đã bị Tòa án tối cao Delhi triệu tập vì cho rằng ông sử dụng sốc điện để “uốn thẳng” những người đồng tính.

Ông cũng cho biết đồng tính luyến ái là một chứng rối loạn tâm thần di truyền và nói với các bệnh nhân rằng họ có thể được chữa khỏi. Tòa án đã triệu tập Gupta sau khi một khiếu nại chống lại ông bởi Hội đồng Y tế Delhi (DMC), nơi đã cấm ông hành nghề vào năm 2016.

 

Siêu sao đồng tính vẫn làm từ thiện sau khi qua đời 2 năm nhưng ngôi mộ của anh mới khiến khán giả xót xa

Nơi an nghỉ của nam ca sĩ đồng tính này khá hoang tàn thậm chí còn không có bia mộ.

 

Người chồng sốc khi phát hiện ra vợ mình là đàn ông sau 19 năm kết hôn

Người chồng đã phải điều trị tâm thần sau khi phát hiện vợ mình là đàn ông.

 

Người đàn ông đồng tính lừa 30 thiếu niên gửi ảnh khỏa thân bằng thủ đoạn này

Ngoài ra người đàn ông đồng tính này còn dụ dỗ hai cậu bé quan hệ tình dục bằng cách giả vờ là mắc ung thư giai đoạn cuối và mong muốn họ giúp anh ta thực hiện tâm nguyện cuối đời.