Thứ năm, 05/10/2017, 09:05 AM
  • Click để copy

'Âm thầm' về ga Hà Đông, tàu đường sắt trên cao vẫn chưa hẹn ngày chạy thử

Sau khi được đưa về tập kết tại ga Hà Đông, các toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông lại tiếp tục được "đắp chiếu" để hẹn ngày chạy thử.

Ngày 4/10, toàn bộ 12 toa tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được vận chuyển về tới khu deport Hà Đông. Đại diện Ban Quản lý đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh cho biết, bốn đoàn tàu Tian Wang Sing do Trung Quốc sản xuất được vận chuyển từ cảng Hải Phòng về khu tập kết tại Hà Đông (Hà Nội) từ đêm ngày 1/10. Khi chuyển về khu depot này các đoàn tàu sẽ được phủ bạt và chưa ấn định ngày cẩu lên đường sắt trên cao.

Cũng giống như lần vận chuyển trước, các đoàn tàu được vận chuyển về Hà Nội vào ban đêm để tránh làm ảnh hưởng đến tình hình giao thông. Được biết, sau khi cập cảng Hải Phòng bằng đường biển, các xe chở toa tàu sẽ chạy dọc theo quốc lộ 5 cũ, rẽ vào quốc lộ 21B về đến Phủ Lý (Hà Nam) di chuyển vào quốc lộ 1 cũ về đến Văn Điển, đi vào quốc lộ 70 về đến đường Quang Trung (quận Hà Đông).

Theo kế hoạch trước đó của Bộ Giao thông vận tải, việc lắp đặt đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 7/2017, sau đó chạy thử từ 3 đến 6 tháng. Dự kiến, quý II/2017 sẽ đưa vào khai thác thương mại. Tuy nhiên, dự án này đang bị chậm tiến độ do các thủ tục của cả hai phía Việt Nam và Trung Quốc vẫn còn trục trặc nên chưa thể giải ngân được số tiền 250 triệu USD bổ sung.

Dưới đây là hình ảnh các toa tàu nằm ở Ga Hà Đông:

tau dien duong sat tren cao (1)
tau dien duong sat tren cao (2)
tau dien duong sat tren cao (3)
tau dien duong sat tren cao (4)
tau dien duong sat tren cao (5)
tau dien duong sat tren cao (6)
tau dien duong sat tren cao (7)
tau dien duong sat tren cao (8)
tau dien duong sat tren cao (9)
tau dien duong sat tren cao (10)
tau dien duong sat tren cao (11)
tau dien duong sat tren cao (12)
tau dien duong sat tren cao (13)
tau dien duong sat tren cao (14)
tau dien duong sat tren cao (15)