Cận cảnh nhà vệ sinh 200 triệu đồng/ cái ở Buôn Đôn: Vì sao lại đắt?

Tổng 8 nhà vệ sinh được xây dựng trong khuôn viên của hội trường, nhà sinh hoạt cộng đồng 8 buôn, thôn của xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Cận cảnh nhà vệ sinh 200 triệu đồng/ cái ở Đắk Lắk.

Liên quan đến thông tin nhà vệ sinh 200 triệu đồng 1 cái ở xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), đang được dư luận quan tâm.

Cụ thể: 8 nhà vệ sinh được xây dựng trong khuôn viên của hội trường, nhà sinh hoạt cộng đồng các buôn với tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng.

Danh sách gồm các buôn, thôn: Ko Đung A, Ko Đung B, Ea M’Dhar 1A, Ea M’Dhar 1B, Niêng 1, Niêng 2, Niêng 3 và thôn Tân Phú của xã Ea Nuôl.

Hiện các nhà vệ sinh đã cơ bản xong phần thô và đang thực hiện các hạng mục còn lại để đưa vào sử dụng. 8 nhà vệ sinh công cộng có diện tích xây dựng từ 16,6 m2 đến 19,2 m2 là công trình dân dụng cấp IV.

Dưới đây là cận cảnh các nhà vệ sinh 200 triệu đồng/ cái ở xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk):

Các căn nhà vệ sinh đã cơ bản xong phần thô. (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Cả 2 gói thầu đều do Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Đắk Tâm (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) khảo sát, thiết kế, lập dự toán công trình, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Nhất Đăng (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) được chỉ định thầu tư vấn quản lý dự án công trình.

Nhà vệ sinh 200 triệu đồng. (Ảnh: Báo Người Lao Động).
Bên ngoài căn nhà vệ sinh 200 triệu đồng đang được hoàn thiện. (Ảnh: Báo Người Lao Động).
Bên trong căn nhà vệ sinh 200 triệu đồng đang được hoàn thiện. (Ảnh: Báo Người Lao Động).
Diện tích xây dựng từ 16,6 - 19,2 m2/căn, là công trình dân dụng cấp IV. (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Nhà vệ sinh 200 triệu đồng/ căn có quá cao?

Báo Người Lao Động dẫn trao đổi từ ông Trịnh Quang Tấn - Chủ tịch UBND xã Ea Nuôl, cho biết: Việc tổ chức xây dựng 8 nhà vệ sinh công cộng được thực hiện theo quy định, dự án đã được HĐND xã ra nghị quyết, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Buôn Đôn thẩm định hồ sơ xây dựng.

Đối với vấn đề người dân phản ánh việc xây dựng nhà vệ sinh với kinh phí trung bình 200 triệu đồng/cái là quá cao, ông Tấn cho rằng giá nhà nước làm cao hơn người dân làm bởi còn các chi phí tư vấn, giám sát…

Bạn đang xem bài viết Cận cảnh nhà vệ sinh 200 triệu đồng/ cái ở Buôn Đôn: Vì sao lại đắt? tại mục Kinh tế do Tin tức Việt Nam biên tập và tổng hợp mỗi ngày.

TIN LIÊN QUAN