Thành tích này khẳng định khả năng khai thác, giải phóng tàu nhanh chóng và phục vụ hiệu quả cho các hoạt động xuất nhập khẩu.
Trong đợt này, gần 2.000 container từ ba tàu lớn, bao gồm SITC HENGDE của hãng SITC, CNC SULAWESI của CMA CGM, và HAIAN BELL của hãng Hải An, đã được xếp dỡ an toàn. Các mặt hàng chủ yếu là linh kiện phụ tùng ô tô, may mặc, nội thất, thiết bị y tế, trái cây và tinh bột sắn, phục vụ doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia.
Gần 2.000 container hàng hóa xuất nhập khẩu của khách hàng đã được xếp dỡ chỉ trong 24 giờĐể đảm bảo tiến độ và hiệu quả, Cảng Chu Lai đã huy động hệ thống cẩu công suất lớn STS và eRTG, sắp xếp ca kíp lao động, tối ưu khu vực bãi đỗ và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý. Nhờ đó, quy trình làm hàng diễn ra suôn sẻ, giúp các tàu cập và rời cảng đúng lịch trình, đáp ứng yêu cầu của các đối tác vận tải quốc tế.
Hiện nay, Cảng Chu Lai đã chính thức khai thác cầu cảng số 2 với chiều dài 365m, nâng tổng chiều dài bến cảng lên 836m, đủ khả năng tiếp nhận tàu container tải trọng tới 50.000 DWT. Việc mở rộng này giúp nâng cao năng lực khai thác và tối ưu chuỗi dịch vụ logistics trọn gói của THILOGI, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ các doanh nghiệp.
Các mặt hàng chủ yếu là linh kiện phụ tùng ô tô, may mặc, nội thất, thiết bị y tế, trái cây, tinh bột sắn…Trong thời gian tới, Cảng Chu Lai sẽ tăng cường kết nối với các cảng tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Ấn Độ, đồng thời mở rộng hợp tác với nhiều hãng tàu quốc tế. Động thái này không chỉ mang đến nhiều lựa chọn dịch vụ phù hợp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu trong khu vực, tạo cầu nối thương mại mạnh mẽ giữa Cảng Chu Lai và các thị trường lớn ở châu Á.