Cháy lớn trên núi Cô Tiên ở Nha Trang

Vụ cháy trên núi Cô Tiên ở Nha Trang (Khánh Hòa) xảy ra vào khoảng 16h40 ngày 10/1. Đám cháy lan nhanh do gió mạnh và kéo dài hàng trăm mét trên đỉnh núi. Khu vực cháy chủ yếu là cỏ tranh, cỏ lau, cây bụi nhỏ và thực bì bị khô héo, cũng như đất trống.

Hình ảnh đám cháy ghi nhận lúc 21h ngày 10/1.

Để đối phó với tình hình, lực lượng chức năng đã huy động khoảng 50 người gồm Hạt Kiểm lâm, UBND phường Vĩnh Hòa, dân quân, công an phường, bộ đội biên phòng, và Đội PCCC TP Nha Trang. Họ đã tập hợp tại hiện trường để ngăn chặn đám cháy. Tuy nhiên, do vị trí cháy trên đỉnh núi có địa hình phức tạp và dốc đứng, việc tiếp cận gặp không ít khó khăn.

Đám cháy trên núi Cô Tiên.

Đã có hơn 100 người được huy động để chữa cháy, bao gồm cả lực lượng từ Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng. Đến 21 giờ, các lực lượng chức năng đã đưa tổng cộng 25 người cắm trại trên núi xuống an toàn và đang tiếp tục rà soát khu vực.

TP Nha Trang nhìn từ núi Cô Tiên.

UBND phường Vĩnh Hòa cũng đã chuẩn bị các phương án sơ tán người dân nếu lửa lan xuống khu vực dân cư dưới chân núi. Trong khi đó, các lực lượng chức năng tiếp tục theo dõi diễn biến của vụ cháy và ngăn chặn lan rộng hơn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Bạn đang xem bài viết Cháy lớn trên núi Cô Tiên ở Nha Trang tại mục Thời sự do Tin tức Việt Nam biên tập và tổng hợp mỗi ngày.