Mua xe vì giá? Giá có thể là một trong những yếu tố chính chi phối quyết định mua xe nhưng không phải quan trọng nhất. Đó là quan điểm của anh Nguyễn Mạnh, chủ showroom đồ điện gia dụng tại Hà Nội. Trước khi mua chiếc xe tải 5 tạ thương hiệu Nhật Bản, đóng thùng kín giá 277 triệu đồng vào 2021, anh có một xe tải mang danh “công nghệ Nhật” đã qua sử dụng đời 2018.“Mới dùng được 10 tháng, tiền sửa chữa xe tốn đến 10 triệu đồng, chưa tính các mục bảo dưỡng khác”, anh cho biết. “Tôi bán xe và quyết định mua xe mới luôn vì không muốn rước bực vào người nữa”. Bài học đầu tiên của anh, liên quan đến thương hiệu.
Trong bối cảnh giá xăng giảm thấp hơn giá dầu, xe tải Suzuki càng đem đến nhiều lợi thế về chi phí nhiên liệu.
Mua xe mới, anh tham khảo nhiều lựa chọn khác nhau. Không ít mẫu xe từ Trung Quốc, hoặc những cái tên không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng sở hữu ngoại hình khá bắt mắt, đặc biệt giá bán rất rẻ. Nhưng từ kinh nghiệm bản thân và các tài xế nhiều năm làm nghề chia sẻ, khoảng sau 2-3 năm sử dụng, khối động cơ “sao chép” trên những mẫu xe này sẽ bắt đầu phát sinh nhiều vấn đề. Người trong nghề gọi là “tã”, vì gần như khả năng vận hành bị ảnh hưởng hoàn toàn.
Còn xe tải nhẹ của Nhật chính hãng, với các chi tiết lắp ráp chắc chắn và đặc biệt động cơ bền bỉ, thường có giá bán hơi nhỉnh hơn, nhưng thời gian sử dụng lại lâu hơn rất nhiều lần. Ở Việt Nam, tải nhẹ chính gốc Nhật có Suzuki, đã được kiểm chứng về chất lượng 26 năm qua từ khi Suzuki có mặt tại Việt Nam.
“Cái gì cũng có giá của nó, cái quan trọng hơn cả là xe phục vụ việc làm ăn. Tôi không muốn xe nằm đường hay garage thường xuyên”, anh Mạnh nêu quan điểm. “Mua xe Nhật có được sự an tâm, không lo sợ công việc hàng ngày ngắt quãng vì xe hay hỏng hóc ”.
Tối ưu chi phí nuôi xe khi sở hữu xe tải nhẹ cũng là yếu tố tác động mạnh mẽ đến việc lựa chọn xe của các bác tài.
Khi giá là điểm câu dẫn của các thương hiệu chưa có nhiều thời gian chứng minh độ tin cậy, thì những mẫu xe tải nhỏ của Nhật như Suzuki lại đề cao tính bền bỉ, thực dụng, tiết kiệm tối đa các chi phí phát sinh, biến chiếc xe thành một “công cụ kiếm tiền” đúng nghĩa. Tính thanh khoản trên thị trường xe cũ, xe tải Nhật cũng “được giá” hơn.
Đáp ứng nhu cầu và đảm bảo lợi nhuận Công việc của anh Nguyễn Mạnh hàng ngày là giao tủ lạnh, điều hoà… cho các gia đình, cơ sở kinh doanh kèm dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa. Kiểu thiết kế thùng kín, dung tích chứa hàng lớn trên Suzuki Carry Truck rất phù hợp với nhu cầu kinh doanh của anh.
Mỗi ngày, anh Nguyễn Mạnh cùng một người phụ việc di chuyển loanh quanh khu vực ngoại thành, thỉnh thoảng vào trung tâm Hà Nội. Mùa hè, sau khi trừ đi các chi phí, anh kiếm được khoảng 20-30 triệu đồng/tháng, mùa đông ít hơn khoảng phân nửa.
Anh Mạnh cho biết, sau một năm sử dụng chiếc Suzuki Carry Truck, anh không phải sửa chữa bất kỳ hạng mục nào. Tiền bảo dưỡng sau khoảng 5.000 km khá thấp, một lần khoảng 400.000 đồng cho việc thay dầu. Lần khác khoảng 600.000 đồng khi thay thêm lọc dầu mới. “Nếu suôn sẻ, khoảng hơn một năm, tôi nghĩ mình có thể khấu hao được giá trị chiếc xe”, anh nói.
Khung sườn, thân xe Carry Truck được gia công thép mạ kẽm chắc chắn kết hợp sơn tĩnh điện giúp bảo vệ chống rỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất.
Xe tải là công cụ để làm ăn, kinh doanh. Tuy nhiên, chiếc xe có khả năng sinh lời, gia tăng thu nhập hay không phụ thuộc cách người chủ chọn xe. Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính mà lựa chọn thương hiệu phù hợp, nên ưu tiên những hãng có tên tuổi lâu đời và giàu kinh nghiệm trong việc sản xuất xe tải như Suzuki, để hạn chế các rủi ro từ xe không rõ nguồn gốc, sao chép công nghệ.
Được biết, trong tháng 10, Việt Nam Suzuki triển khai chương trình tri ân khách hàng lớn nhất 26 năm đồng hành, tặng gói bảo dưỡng cùng bảo hiểm vật chất trong 5 năm, tương đương 30 triệu đồng cho Carry Truck và Blind Van.
Chi tiết liên hệ hotline miễn phí 18006950 hoặc truy cập tại đây.