Diễn biến mới vụ Tô Vĩ Hoàn tung tin sai sự thật về Tập đoàn Vingroup

Ông Tô Vĩ Hoàn đã bị xử phạt do đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, nhằm bôi nhọ hình ảnh thương hiệu của Tập đoàn Vingroup.

Bộ Công an thông tin chính thức xác minh những người có hành vi đưa thông tin thất thiệt liên quan đến Tập đoàn Vingroup. (Ảnh chụp màn hình).

Liên quan đến vụ việc một số người tung tin đồn thất thiệt về Tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng đang đươc Bộ Công an xác minh, làm rõ.

Trong số những người tung tin đồn thất thiệt có Tô Vĩ Hoàn (SN 1984, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội). Người đàn ông 38 tuổi được xác định có hành vi đưa thông tin thất thiệt liên quan đến Tập đoàn Vingroup, ảnh hưởng đến uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, tác động xấu đến thị trường chứng khoán.

Mới đây, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm Công nghệ cao - Bộ Công an xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Tô Vĩ Hoàn.

Ông Tô Vĩ Hoàn được cảnh sát xác định là chủ tài khoản mạng xã hội zalo "Hoàn Tô" đã thừa nhận đăng tải thông tin sai sự thật vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 27/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính Phủ.

Theo Sở TT&TT, quá trình làm việc với lực lượng chức năng, ông này đã thừa nhận việc đăng tải thông tin sai sự thật, vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Tô Vĩ Hoàn số tiền 7,5 triệu đồng và yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật. Ông Hoàn đã chấp hành nộp phạt theo quy định.

Lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, trên mạng internet xuất hiện nhiều thông tin không được kiểm chứng, sai sự thật, cho rằng thời gian tới cơ quan chức năng sẽ khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp có ảnh hưởng trên thị trường tài chính, chứng khoán. Vì vậy, Sở này lưu ý người dân không đăng tải, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng trên môi trường mạng internet.

Hiện ngoài trường hợp của ông Hoàn, cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định đối với 9 cá nhân tại 7 tỉnh, thành phố khác vì đã đưa thông tin thất thiệt về ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup; tung tin đồn ông Vượng bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh.

Bạn đang xem bài viết Diễn biến mới vụ Tô Vĩ Hoàn tung tin sai sự thật về Tập đoàn Vingroup tại mục Thời sự do Tin tức Việt Nam biên tập và tổng hợp mỗi ngày.

TIN LIÊN QUAN