Theo đó, lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay cũng tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19.
Hầu hết các thị trường khách quốc tế đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó châu Á tăng 57% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Các thị trường Đông Nam Á cũng đạt tăng trưởng tốt.
Dù đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, lượng khách từ các thị trường châu Âu trong tháng 7 vẫn gia tăng so với tháng trước. Hầu hết thị trường đều tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh tăng 25%, Pháp tăng 33%, Nga tăng 75% hay Ý tăng 61%... Cùng với đó, hai thị trường tiềm năng khác là Úc và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt, đều đạt 27% và nằm trong tốp 10.
Theo ghi nhận năm 2023, chỉ có 9 địa phương có doanh thu về du lịch trong 6 tháng đầu năm trên 10.000 tỷ đồng. Năm nay, con số chưa chính thức cho thấy đã có khoảng 15 địa phương đạt mức này. Đáng chú ý nhiều địa phương đã tiệm cận ngưỡng doanh thu tỷ USD như: Khánh Hòa, Quảng Ninh, Thanh Hóa... Về tốc độ tăng trưởng, ghi nhận Khánh Hòa, Bình Định là những địa phương đột phá.
Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng. Với những con số đã đạt được trong 7 tháng vừa qua, mục tiêu nêu trên của toàn ngành du lịch hoàn toàn có thể đạt được.