Hà Giang sử dụng Zalo phổ cập dịch vụ công trực tuyến đến vùng cao, vùng sâu của tỉnh

Sử dụng Zalo để phổ cập dịch vụ công trực tuyến cho cá nhân/tổ chức vùng cao, vùng sâu đã được Hà Giang chú trọng và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Theo đó, thông qua Zalo “Hành chính công Hà Giang” và Zalo “Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang”, người dân, doanh nghiệp được tiếp cận, giải quyết các thủ tục hành chính thuận lợi mà không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

Hiện trên Zalo của tỉnh Hà Giang, người dân đã có thể dễ dàng tra cứu và thực hiện nhiều thủ tục hành chính từ cấp huyện đến cấp tỉnh, trong nhiều lĩnh vực như: Bảo hiểm xã hội; Giao thông vận tải; Giáo dục; Khoa học - Công nghệ;.... Chatbot tích hợp sẽ tự động trả lời về thành phần, quy trình thực hiện, đơn vị phụ trách. Ngoài ra, người dân có thể chat với quản trị viên để được tư vấn chi tiết.

Theo ông Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang, Zalo đã giúp nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả hoạt động của các cơ quan cũng như giúp cho người dân được tiếp cận thông tin nhiều hơn, nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen, nhanh chóng tiếp cận công nghệ số góp phần thực hiện chuyển đổi số thành công.

Dịp này, UBND tỉnh Hà Giang cũng đã trao tặng bằng khen cho Zalo vì những đóng góp tích cực hỗ trợ công tác chuyển đổi số tại địa phương trong thời gian qua.

Không chỉ riêng tỉnh Hà Giang, Zalo còn nhận được sự tin tưởng của các Bộ, ngành và nhiều tỉnh thành phố khi được chọn là nền tảng công nghệ hỗ trợ quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, kênh tương tác thân thiện với người dân.

TIN LIÊN QUAN