Nghệ An: Quy định về quản lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn

Nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của các tổ chức, cá nhân về công tác bảo vệ môi trường, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quy định về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quy định về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tại Quyết định số 27/2024/QĐ-UBND. Nội dung của Quyết định này bao gồm về việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại. Nêu rõ trách nhiệm của cơ sở thực hiện dịch vụ vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại. Quyết định nêu trên sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/9/2024.

 Nghệ An quy định về quản lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn. Ảnh minh họa

Quy định này áp dụng đối với các cơ sở y tế, cụ thể: Cơ sở khám chữa bệnh; chữa bệnh có giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật về khám bệnh; cơ sở y tế dự phòng; cơ sở đào tạo khối ngành sức khỏe; cơ sở nghiên cứu; xét nghiệm; kiểm nghiệm; kiểm định; thử nghiệm y, dược có phát sinh chất thải y tế nguy hại. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có hoạt động liên quan đến thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

UBND tỉnh Nghệ An giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, UBND cấp huyện trong thực hiện quy định. Trong đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các Sở, ban, ngành, UBND các cấp, các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Quy định này.

Việc triển khai Quyết định số 27/2024/QĐ-UBND ngày 30/7/2024 của UBND tỉnh là trách nhiệm hết sức quan trọng và có tính thiết thực, nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của các tổ chức, cá nhân về công tác bảo vệ môi trường góp phần đưa môi trường tỉnh Nghệ An ngày thêm xanh, sạch đẹp.

Bạn đang xem bài viết Nghệ An: Quy định về quản lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tại mục Sức Khỏe do Tin tức Việt Nam biên tập và tổng hợp mỗi ngày.