Cụ thể, với nền tảng giọng nói thông minh - VNPT Smart Voice, cơ quan, doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi văn bản thành giọng nói, cũng như như khả năng chuyển đổi ngược lại từ giọng nói thành văn bản. Đồng thời, VNPT Smart Voice hỗ trợ định danh cá nhân thông qua sinh trắc giọng nói giúp tăng cường bảo mật trong các giao dịch trực tuyến và sử dụng thiết bị.
Việc ứng dụng VNPT Smart Voice giúp góp phần tối ưu quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí và thời gian cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong các lĩnh vực như Tổng đài tự động, Voicebot, Trợ lý ảo, Bóc băng hội thoại, Sách/báo nói, Bài giảng điện tử, Video Maker, Hỗ trợ phóng viên, Đọc hồ sơ bệnh án…
Riêng VNPT Smartbot, công nghệ AI tiên tiến nhất sẽ dùng để xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói nền tảng đơn giản và hiệu quả để khởi tạo Chatbot, Voicebot, Callbot và Trợ lý ảo. Điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp tối ưu hóa được mảng tư vấn, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.
Bên cạnh đó, ứng dụng đặt lịch khám bệnh VNPT vnCare cũng là một giải pháp vinh danh giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2022 (Stevie Awards International Business Awards) khi cho phép người dùng đặt lịch khám tại cơ sở y tế (CSYT) và tư vấn khám bệnh từ xa.
Người dùng có thể hẹn khám với CSYT theo thời gian, khoa, phòng mong muốn mà không cần chờ xếp hàng lấy số tại bệnh viện. Bên cạnh tiện ích đặt lịch tư vấn online với CSYT, cũng như tư vấn khám bệnh qua video call, trả kết quả khám và đơn thuốc ngay trên ứng dụng.
Được biết, các giải pháp công nghệ ứng dụng AI và Big Data của VNPT không chỉ được vinh danh tại IBA nhờ hiệu quả kinh doanh thực tế mà còn được nhiều đơn vị, giải thưởng khác đánh giá cao nhờ tính bảo mật trong việc bắt kịp xu hướng chuyển đổi số hiện đại tại Việt Nam.