Dự án được triển khai trong 2 giai đoạn và được FPT Digital, công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT đảm nhận vai trò chủ lực trong việc đồng hành cùng Petrolimex chuyển đổi số cho công ty mẹ và các công ty thành viên phát huy lợi thế thị trường.
Bước đầu, FPT Digital sẽ khảo sát, đánh giá mức độ trưởng thành số tại Petrolimex. Ở giai đoạn tiếp theo, FPT Digital sẽ tư vấn xây dựng chiến lược chuyển đổi số, gồm các thành phần về Chiến lược, Tổng quan kiến trúc, Tự động hóa... để phát huy tối đa quy trình và định vị vị thế chủ lực tại thị trường.
Hai bên cũng phối hợp tổ chức các hoạt động bàn giao, hướng dẫn và đào tạo thực hiện triển khai lộ trình chuyển đổi số tại công ty mẹ và 43 công ty xăng dầu thành viên cho việc yêu cầu tích hợp và đồng bộ với 7 tổng công ty/công ty chuyên doanh lớn.
Thay mặt Ban điều hành, Phó Bí thư Đảng ủy - Ủy viên HĐQT – Tổng giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải bày tỏ sự tin tưởng đối tác FPT cho các lời giải phù hợp với thực tế, làm cơ sở đề xuất một Chiến lược Chuyển đổi số hiệu quả, thành công cho Petrolimex.
Dịp này, Tổng Giám đốc Đào Nam Hải cũng đề nghị phía FPT lan tỏa kinh nghiệm quý giá của mình để đồng hành và giúp Petrolimex hình thành đội ngũ cán bộ số, văn hóa số để trở thành Doanh nghiệp Số thành công vào năm 2025.