Theo đó, ngoài là ứng dụng thống kê việc chạy bộ, đạp xe..., trong lộ trình tới, định hướng VNG sẽ đưa UpRace thành mạng xã hội cộng đồng cho các hoạt động ý nghĩa thiết thực.
Bên cạnh đó, VNG cũng mong sự chung tay của cộng đồng để UpRace có thể được đến với người dùng nhiều hơn thay vì một kỳ chạy như mọi năm.
Theo ông Nguyễn Đức Khánh, Giám đốc kỹ thuật nền tảng Uprace, để đạt mục tiêu trở thành mạng xã hội chạy bộ phổ biến cần nhiều yếu tố dù số lượng người dùng nền tảng này đang tăng lên so với năm trước. Do đó, việc xây dựng mạng xã hội nói chung và mạng xã hội chạy bộ dành cho người Việt sẽ cần một chiến lược dài hơi hơn để phát triển người dùng.
Là giải chạy trực tuyến kéo dài trong 21 ngày, người chơi có thể tham gia từ bất kỳ đâu chỉ cần thông qua thiết bị ghi nhận. Với mỗi km người chạy thực hiện, các đơn vị tài trợ sẽ đóng góp 1.000 đồng vào hoạt động thiện nguyện. Trong giai đoạn 2018 - 2021, cuộc thi do VNG bảo trợ kỹ thuật đã đóng góp gần 20 tỷ đồng cho 5 tổ chức xã hội.
Năm thứ 5 trở lại, ngoài VNG còn có Home Credit, Minh Long, Empire City, NutiFood, Biti's, Kalapa, Vantage, HTE, Genetica, Fossil, Vietinbank, YouNet Media, TikTok và các nhà tài trợ khác cho mục tiêu chinh phục cột mốc 6 triệu km, tương đương 6 tỷ đồng sẽ được ủng hộ cho 2 tổ chức xã hội tại Việt Nam.