Thế Giới Di Động vẫn mở rộng chuỗi bán lẻ nước ngoài dù không đạt chỉ tiêu kinh doanh

Năm 2022, Công ty CP Thế Giới Di Động (MWG) mặc dù khó hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận nhưng mục tiêu mở chuỗi bán lẻ nước ngoài vẫn được tập trung cho thị trường mới Indonesia.

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Công ty CP Thế Giới Di Động, cùng với đối tác, trong tháng 12 tới sẽ khai trương 5 cửa hàng đầu tiên.

Đánh giá về thị trường Indonesia, ông Hiểu Em cho biết đây là thị trường tiềm năng, dân số và diện tích lớn. Riêng thị trường điện máy chỉ hơn phân nửa so với Việt Nam, cho thấy rất sơ khai và có tiềm năng khai thác.

Bài liên quan

Lộ trình sau khi mở chuỗi cửa hàng tại Indonesia, MWG sẽ mang dịch vụ như Điện máy Xanh sang thị trường để tạo ra sự khác biệt và điểm nhấn. Các cửa hàng nằm bên ngoài đường, diện tích khoảng 400m2 và mục tiêu doanh thu khoảng 3 tỷ đồng.

Trước đó, MWG cũng đã đưa vào vận hành chuỗi Bluetronics tại Campuchia và mang lại nhiều thành công bước đầu.

Tại thị trường trong nước, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG cho biết, trong tháng 10/2022, doanh thu thuần của công ty đạt 10.900 tỷ, giảm 11% so với cùng kỳ. Lũy kế 10 tháng đầu năm, MWG đạt 113.700 tỷ đồng doanh thu, tăng 15%.

Trả lời cho mục tiêu kinh doanh năm 2022, ông Tài thừa nhận sẽ chỉ bằng khoảng 90% so với năm trước. Cụ thể, lợi nhuận của MWG trong quý 4 sẽ thấp hơn quý 3 vừa qua.

“Tình hình này sớm nhất phải hết quý 1 năm sau mới có thể cải thiện. Nếu tình hình thế giới vẫn bất ổn thì có thể kéo dài đến quý 3, quý 4/2023. Tuy nhiên chắc chắn một điều rằng quý 4 sẽ dễ thở hơn rất nhiều”, ông Tài nhận định cho tín hiệu lạc quan về thị trường ICT.

Trên thị trường chứng khoán, mã MWG đã bị giảm xấp xỉ 73% so với hồi đầu năm, hiện đang neo ở giá 37.800 đồng/cổ phiếu trong phiên đầu tuần 28/11.

TIN LIÊN QUAN