Ghi nhận thị trường tivi trong tuần đầu tháng 9, hầu hết các kích thước phổ thông như 43 inch, 32 inch đều có nhiều thương hiệu cạnh tranh. Mức giá mềm từ Xiaomi TV A2 mới có thể sẽ khiến thị trường nhiều sức bật cho sự tham gia lần này.
Nhấn mạnh thiết kế lẫn tính năng, Xiaomi TV A2 trước đó đã đạt thành công ngoài mong đợi cho số lượng 10.000 chiếc được đến tay người dùng. Đáng lưu ý, kết nối toàn diện với các thiết bị AIoT bằng giọng nói được xem là điểm giúp Xiaomi TV A2 ghi điểm thị trường, hứa hẹn sẽ tăng tốc hơn sau khi nhiều hãng tham gia.
Với góc nhìn cực rộng 178 độ, hai phiên bản mới còn được trang bị âm thanh vòm đa chiều chất lượng cao từ Dolby Audio và DTS Virtual:X, giúp người dùng giải trí tại gia đã hơn trên màn hình phân giải cao.
Cùng với đó, trợ lý Google được tích hợp và điều khiển từ xa Bluetooth 360° trên nền tảng Android TV, người dùng có thể truy cập tức thì vào những bộ phim và chương trình trên Netflix, Prime Video, YouTube, cùng hàng nghìn ứng dụng khác qua Google Play. Tivi mới cũng có Chromecast, một công cụ tích hợp giúp người dùng truyền trực tiếp nội dung từ smartphone, máy tính bảng hoặc laptop lên TV.
Tại thị trường, Xiaomi TV A2 43 inch có giá chính thức là 7,99 triệu đồng, phiên bản 32 inch có giá chính thức là 5,99 triệu đồng. Trong đợt mở bán từ 9/9 đến 18/9, người dùng được giảm 2 triệu đồng so với giá bán chính thức.
Phân khúc tivi 32 inch cùng 43 inch được cho là khá phổ thông với người dùng Việt Nam khi thống kê có gần 50 mẫu. Thị trường cũng đa dạng giá cả từ 3,5 triệu đồng trở lên với kích thước 32 inch và 6 triệu đồng trở lên với kích thước 43 inch.