TP.HCM: Phát hiện 3 ca nhiễm biến chủng mới BA.4 và BA.5

Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho hay, TP phát hiện biến chủng BA.4 và BA.5 của Omicron khi tầm soát ngẫu nhiên.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

VTC News đưa tin, tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI sáng 5/7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nêu lại giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua để nhắc nhở toàn hệ thống nâng cao cảnh giác với dịch bệnh. Ông Nên cũng cho biết, TP đã phát hiện biến chủng BA.4 và BA.5 của Omicron khi tầm soát ngẫu nhiên, trong đó 1 ca tại Củ Chi và 2 ca tại TP Thủ Đức.

VOV đưa tin, theo ông Nên, dù hai biến thể BA.4 và BA.5 không nguy hiểm như Delta nhưng các nhà khoa học và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo nguy cơ đằng sau biến thể này là khó lường. Do đó, TP.HCM không được lơ là, mất cảnh giác, nhất là trong bối cảnh mà dịch sốt xuất huyết cũng đang diễn biến phức tạp.

“Biến thể rất khó lường nên không lơ là mất cảnh giác, không được chủ quan bất cứ trường hợp nào, tình huống nào. Đặc biệt trên địa bàn TP.HCM sốt xuất huyết đang tăng. Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế, chúng ta phải ra quân mạnh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa phòng chống sốt xuất huyết, giống như phòng chống dịch COVID-19”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nêu rõ.

Bạn đang xem bài viết TP.HCM: Phát hiện 3 ca nhiễm biến chủng mới BA.4 và BA.5 tại mục Sức Khỏe do Tin tức Việt Nam biên tập và tổng hợp mỗi ngày.

TIN LIÊN QUAN