Theo báo cáo, thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc đã giảm từ 329 triệu chiếc vào năm 2021 xuống còn 287 triệu chiếc trong năm 2022, tức là giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về thứ hạng các nhà sản xuất, Vivo - nhà sản xuất điện thoại Android - đã dẫn đầu về doanh số bán hàng trong năm 2022 với thị phần chiếm hơn 18%. Theo sát là Honor và Apple. Tuy nhiên, tổng doanh số bán của Vivo đã giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi của Honor tăng hơn 30%.
Apple là thương hiệu điện thoại bán chạy thứ ba vào năm 2022 và đạt thị phần cao kỷ lục lên tới 18% tại Trung Quốc do các chương trình khuyến mãi và nhu cầu sử dụng smartphone ở phân khúc cao cấp của người dùng. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Apple cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 nghiêm ngặt, dẫn đến lượng hàng tồn kho quá nhiều.
Một báo cáo khác của công ty nghiên cứu thị trường IDC cho thấy doanh số điện thoại thông minh giảm ở Trung Quốc đã phản ánh hiệu suất của ngành trên toàn cầu. Theo ước tính của IDC, lượng tiêu thụ điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm hơn 11% so với cùng kỳ năm 2022, xuống còn 1,2 tỷ chiếc.