Bên cạnh đó, VinFast cũng đang triển khai loạt chính sách chăm sóc khách hàng và dịch vụ hậu mãi đẳng cấp, độc đáo dành cho người dùng ô tô điện như cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging), sửa chữa lưu động (Mobile Service); cứu hộ miễn phí 24/7; bảo hành chính hãng 10 năm…
Trong tháng 6/2022, để tạo sự an tâm cho khách hàng trước diễn biến giá xăng dầu và giá điện liên tục tăng, VinFast đã công bố chính sách cố định giá thuê pin ô tô điện trong suốt vòng đời sản phẩm đối với tất cả các xe ô tô điện bán ra trong năm 2022 và 2023.
Song song đó, VinFast cũng mới công bố điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu xe VF 8 và VF 9 từ ngày 4/7/2022, với mức tăng từ 51,5 đến 64,8 triệu đồng tuỳ phiên bản, do ảnh hưởng bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.
Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức bàn giao hai mẫu SUV điện cỡ lớn VF 8 và VF 9 cho khách hàng vào cuối năm nay.
Về tình hình kinh doanh xe, đến tháng 6/2022, VinFast đã bàn giao cho khách hàng 1.338 xe Fadil, 359 xe Lux A2.0, 11 xe Lux SA2.0 và 782 xe VF e34. Đây là tháng có số lượng ô tô điện VF e34 bàn giao cho khách hàng cao nhất kể từ đầu năm. Ngoài ra, với 1.338 xe bán ra, Fadil vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của VinFast và là lựa chọn được yêu thích bậc nhất trên thị trường.
Trong khi đó, do gặp khó khăn về nguồn cung linh kiện, số lượng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến tay khách hàng trong tháng 6/2022 không cao như kỳ vọng.
Từ đầu tháng 7/2022, VinFast đã chính thức dừng nhận đặt hàng hai mẫu xe này. Những đơn hàng đã nhận sẽ được VinFast bàn giao trong thời gian tới trước khi chính thức đóng dây chuyền sản xuất xe xăng.