Vụ khủng bố đẫm máu ở Nga: Con số thương vong tăng lên 236 người

11 người đã bị bắt giữ liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall, ngoại ô Moscow.

Theo Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), các nghi phạm bao gồm bốn người có liên quan trực tiếp đến vụ tấn công khủng bố ở Crocus. Bốn người này bị bắt tại Vùng Bryansk của Nga trong vòng vài giờ nhờ sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan an ninh - cảnh sát, và hiện đang được di lý về Moscow. Công việc điều tra để truy tìm những kẻ đồng phạm khác đang được tiến hành.

FSB tiết lộ rằng, sau vụ tấn công vào tối 22/3, những kẻ gây án đã cố gắng trốn thoát bằng ô tô, chạy về phía biên giới Nga - Ukraine. Họ có ý định vượt qua biên giới Nga - Ukraine và có những liên hệ ở phía Ukraine.

FSB nhận định, vụ tấn công khủng bố đẫm máu vào Crocus City Hall đã được “lên kế hoạch cẩn thận”, với việc thủ phạm sử dụng vũ khí đã được cất giữ từ trước. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus khai nhận được thuê để giết người.

Nghi phạm kể trên cho hay anh ta thực hiện vụ tấn công ở Crocus sau khi trao đổi với "trợ lý của nhà truyền giáo". Nghi phạm khai rằng vì tiền mà y đã xả súng vào đám đông để giết người.

Theo đối tượng này, cách đây một tháng, y đã liên lạc qua Telegram và được cung cấp vũ khí. Đối tượng thú nhận người điều hành đã giao cho y nhiệm vụ giết tất cả những người trong khán phòng và được hứa trả 1 triệu ruble (gần 11.000 USD).

Crocus City Hall ở thị trấn Krasnogorsk, ngoại ô phía tây Moscow, đã bị các tay súng tấn công vào tối thứ Sáu trước buổi biểu diễn của ban nhạc rock Picnic.

Những kẻ khủng bố liên tiếp xả súng vào đám đông sau đó đốt cháy tòa nhà. Sau đó, những kẻ này đã tìm cách chạy trốn khỏi hiện trường trên chiếc xe được cho là Renault Symbol/Clio màu trắng, dẫn đến một cuộc truy lùng quy mô lớn.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, số người chết trong vụ tấn công đã lên tới ít nhất 115 người. Ít nhất 121 người khác bị thương, trong đó 107 người phải nhập viện.

Bạn đang xem bài viết Vụ khủng bố đẫm máu ở Nga: Con số thương vong tăng lên 236 người tại mục Thế giới do Tin tức Việt Nam biên tập và tổng hợp mỗi ngày.