Zalo AI Challenge khởi động với nhiều cải tiến cho tổng giải thưởng lên đến 15.000 USD

Zalo AI Challenge vừa được khởi động lại cho lần thứ 6 được tổ chức với nhiều đổi mới trong cộng đồng AI Việt Nam cho tổng giải thưởng lên đến 15.000 USD.

Theo ban tổ chức, Zalo AI Challenge mùa 6 sẽ có nhiều điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, từ cơ cấu giải thưởng, khâu chấm điểm, cho đến sự góp mặt của ban cố vấn là các chuyên gia, giáo sư, tiến sĩ thuộc các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín trong và ngoài nước.

Chương trình năm nay nâng tổng giá trị giải thưởng lên 15.000 USD. Trong đó, 3 đội quán quân tương ứng với 3 bảng thi đấu sẽ nhận được phần thưởng 3.500 USD/giải, 3 đội á quân sẽ giành về 1.500 USD/giải.

Tương tự các năm trước, Zalo AI Challenge 2022 sẽ có 3 đề thi được xây dựng dựa trên tiêu chí có tính thực tiễn cao và chú trọng các giải pháp có thể tận dụng tốt nguồn dữ liệu phong phú của Zalo như hình ảnh, âm nhạc, ký tự tiếng Việt…

Chia sẻ về chương trình, ông Nguyễn Minh Tú - CTO Zalo, nhận định Zalo AI Challenge là cuộc thi quan trọng được Zalo đầu tư cả về khâu đề bài lẫn bộ dữ liệu huấn luyện.

Ông cho biết Zalo luôn chú trọng đến các đề bài mang tính thực tiễn cao, có độ khó để thách thức các đội thi. Đồng thời, bộ dữ liệu huấn luyện cho cuộc thi cũng được dành nhiều tâm huyết hoàn thiện, có tính tác động và giúp các nhóm tham dự xây dựng được giải pháp hay.

“Hy vọng đề bài và bộ data mà mỗi kỳ Zalo AI Challenge đưa ra làm tiền đề cho các nghiên cứu chuyên sâu hơn, thúc đẩy cộng đồng đam mê trí tuệ nhân tạo nghiên cứu và phát triển giải pháp AI phục vụ cuộc sống”, ông Tú nhấn mạnh.

Với tiêu chí hướng đến các giải pháp trí tuệ nhân tạo mang tính ứng dụng cao, không lý thuyết cũng không hàn lâm, Zalo AI Challenge thu hút hàng ngàn đội tham gia thi đấu và sáng kiến giải pháp mỗi năm. Những ý tưởng tốt cũng đã được áp dụng vào thực tế góp phần thu hẹp khoảng cách giữa AI với cuộc sống người Việt.

TIN LIÊN QUAN