Thứ hai, 27/12/2021, 14:09 PM
  • Click để copy

Ảnh: Mưa lớn, nhiều nơi ở Thừa Thiên Huế bị ngập cục bộ

Mưa lớn trong những ngày qua đã khiến một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế bị ngập cục bộ.

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men
>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Vùng thấp trũng ngập trong nước. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Vùng thấp trũng ngập trong nước. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Đến ngày 27/12, một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn còn có mưa. Mưa lớn kéo dài liên tục trong nhiều ngày đã khiến một số vùng thấp trũng bị ngập cục bộ.

Ghi nhận tại thôn Xuân Tùy, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, các con đường làng hầu như bị ngập trong nước. Mực nước từ 20-30cm. Nước ngập quanh làng đã khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Nước mấp mé ngoài cửa ngõ ở thôn Xuân Tùy. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Nước mấp mé ngoài cửa ngõ ở thôn Xuân Tùy. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn từ lúc 13h30’ đến 15h ngày 26/12, Quốc lộ 1A đoạn từ 882+600 đến 882+800 thuộc xã Lộc Tiến huyện Phú Lộc, nước tràn qua mặt đường 15cm.

Cty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các Hạt quản lý đường bộ bố trí đầy đủ hệ thống rào chắn, biển báo, biển cảnh báo; đồng thời triển khai nhân lực, thiết bị để hốt dọn và trực gác, phân luồng đảm bảo giao thông.

Ngoài ra, Quốc lộ 49B đoạn qua Phong Bình, huyện Phong Điền (khu vực sông Ô Lâu) ngập 10cm, đang lưu thông bình thường. Tỉnh lộ 17B đoạn qua xã Phong An, huyện Phong Điền nước ngập 20cm.

Do ảnh hưởng mưa trong các ngày qua trên địa bàn xã Điền Lộc, Phong Điền diện tích hoa màu bị thiệt hại là 16,2 ha. Tại huyện Quảng Điền, có 61,5 ha lúa vừa gieo sạ bị ngập úng từ ngập 0,3-0,5m; lượng giống đã ngâm ủ chưa gieo 33,3 tấn.    

51
Bì bõm trong nước. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Bì bõm trong nước. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Mưa cường suất lớn nên tại các khu vực đường vào khu Laguna (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) đã bị sạt lở một số vị trí và có nguy cơ tiếp tục sạt, chính quyền địa phương đã tổ chức cảnh báo, thông báo cho người dân và các phương tiện hạn chế đi lại qua vị trí này.

UBND huyện Phú Lộc đã chỉ đạo di dời khẩn cấp 14 hộ dân với 56 người dân có nhà cửa ở khu vực phía Bắc chân đèo Phú Gia thuộc địa bàn xã Lộc Tiến đến nơi trú ẩn an toàn. UBND tỉnh đã bố trí kinh phí cho Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh để thực hiện đánh giá hiện trạng, tình hình địa chất, xu hướng phát triển của vết nứt hiện có tại sườn núi Phú Gia.

53
Mưa lớn nhiều ngày gây ngập vùng thấp trũng ở hạ lưu con sông Bồ. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Mưa lớn nhiều ngày gây ngập vùng thấp trũng ở hạ lưu con sông Bồ. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Tại các vị trí sạt lở khu vực chân đèo Phú Gia, Quốc lộ 49B, Cty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ đã chỉ đạo các Hạt quản lý đường bộ bố trí đầy đủ hệ thống rào chắn, biển báo, biển cảnh báo; đồng thời triển khai nhân lực, thiết bị để trực gác, phân luồng đảm bảo giao thông.

Mưa lớn nhiều ngày qua gây ngập cục bộ. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Mưa lớn nhiều ngày qua gây ngập cục bộ. Ảnh: Tuấn Hiệp.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió tây trên cao nên từ 7h ngày 25/12 đến 7h ngày 27/12, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to.

z3057513496550_12f64f80bca38a3e7b0fc82912d85059
Sạt lở đèo cuốn theo nhiều đất đá. Ảnh: Trần Minh.

Sạt lở đèo cuốn theo nhiều đất đá. Ảnh: Trần Minh.

Dự báo, ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió tây trên cao nên trong ngày và đêm nay, trên địa bàn tỉnh này tiếp tục mưa vừa, có nơi mưa to, mưa rất to.