Thứ hai, 04/12/2017, 09:04 AM
  • Click để copy

Ảnh: Nỗi đau lặng lẽ trong lễ hỏa táng phi công Việt tử nạn tại Anh

Theo tờ Bucks Free Press, sáng 1/12 (giờ địa phương), lễ hỏa táng phi công Nguyễn Thành Trung đã được tổ chức ở Amersham, Anh. Tham dự lễ hỏa táng có một số người thân của anh, một số quan chức Việt Nam và quan chức sứ quán Việt Nam tại Anh.

 

phi-cong-Nguyen-Thanh-Trung2
Người thân và đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng Việt Nam cầm bát hương, hoa và di ảnh của phi công Nguyễn Thành Trung.

Linh cữu của phi công Nguyễn Thành Trung được phủ quốc kỳ Việt Nam. Bên cạnh là một lẵng hoa kết hình trực thăng. Những người tham dự cầm hoa, bát hương và di ảnh của phi công Trung lặng lẽ đi bộ trước xe tang. Thi hài của anh được hỏa táng tại trung tâm hỏa táng Chilterns, Amersham.

phi-cong-Nguyen-Thanh-Trung3
Linh cữu của phi công Nguyễn Thành Trung được phủ quốc kỳ Việt Nam. Bên cạnh là một lẵng hoa kết hình trực thăng.

Phi công Nguyễn Thành Trung, 32 tuổi, là Phó trưởng phòng đào tạo Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18. Ngày 17/11, anh tử nạn khi đang tham dự khóa huấn luyện bay đường dài bằng mắt trên trực thăng Cabri G2 gần Aylesbury, Buckinghamshire.

phi-cong-Nguyen-Thanh-Trung
Thi hài của phi công Nguyễn Thành Trung được hỏa táng tại trung tâm hỏa táng Chilterns, Amersham.

Phi công Trung ngồi ghế học viên, huấn luyện viên người Anh điều khiển trực thăng. Khoảng 15 phút sau khi cất cánh từ sân bay Wycombe, chiếc trực thăng bị chiếc máy bay hai chỗ Cessna 152 đâm vào đuôi. Toàn bộ 4 người trên cả hai máy bay thiệt mạng.

Người ngồi cùng trực thăng với phi công Nguyễn Thành Trung là ông Mike Green, làm việc cho Công ty Huấn luyện bay Helicopter Services. Hai người trên máy bay Cessna 152 là học viên lái máy bay Saavan Mundae và người hướng dẫn Jaspal Barha.

phi-cong-Nguyen-Thanh-Trung1
Tang lễ của phi công Nguyễn Thành Trung sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia vào ngày 6/12.

Binh đoàn 18 (Bộ Quốc phòng) vừa quyết định thăng hàm đại úy lên thiếu tá cho phi công Nguyễn Thành Trung. Ngày 5/12, tro cốt của anh sẽ được đưa về Việt Nam. Tang lễ của phi công Nguyễn Thành Trung sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia vào ngày 6/12.

Phi công Nguyễn Thành Trung nhập ngũ năm 2004, học trường sĩ quan không quân, là phi công cấp 1. Trong 10 năm công tác, anh được trao tặng Huy chương chiến sĩ vẻ vang hạng Nhì, hạng Ba. Anh là con trai duy nhất trong gia đình có truyền thống quân nhân.

 

Nổ ở một nhà máy Đài Loan, nhiều công nhân người Việt bị thương

Theo tờ Taiwan News của Đài Loan, hôm 2/12, một vụ nổ đã làm rò rỉ khí amoniac tại nhà máy Kaohsiung (Cao Hùng),  khiến nhiều công nhân người Việt bị thương.