Thứ ba, 03/10/2017, 22:06 PM
  • Click để copy

Bà chủ tiệm tóc 'bỏ nghề' đi làm bánh Trung thu từ thiện

10 năm làm bánh Trung thu từ thiện, bà chủ tiệm tóc Tạ Kim Ngân luôn mong muốn mỗi chiếc bánh mình làm ra sẽ gửi gắm lòng yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn.

IMG_0813
Là một bà chủ tiệm làm tóc nhưng cứ đến dịp ngày Rằm Trung thu chị Tạ Kim Ngân (Khu tập thể Thành Công, Tp Hà Nội) lại tất bật với công việc làm bánh Trung thu từ thiện. 
IMG_2329
Không chỉ năm nay mà đã qua 10 cái Tết Trung thu người phụ nữ này gắn với việc làm bánh Trung thu từ thiện, chị Kim Ngân chia sẻ: "Sau những lần vào thăm họ, cảnh tượng người già ngồi co mình một chỗ, ánh mắt lạ lẫm dõi nhìn theo chúng tôi, tôi cảm giác họ quá đỗi thiếu thốn tình cảm. Đáng nhớ nhất là một lần đi từ thiện, tôi có gặp một em nhỏ bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam, sự tàn phá của thứ chất độc đó đã khiến em sinh ra không có mắt, không mũi chỉ còn miệng. Từ chuyến đi đó tôi đã nảy ra ý tưởng làm bánh Trung thu gây quỹ, nhằm thúc đẩy tính cộng đồng cũng góp sức giúp đỡ những số phận không may mắn trong xã hội”. 
IMG_0821
Từ ngày đó chị Kim Ngân đã đi học hỏi cách làm bánh và cho ra lò những mẻ bánh từ thiện đầu tiên. Đến bản thân chị cũng bất ngờ khi chỉ gần 1 tháng bắt đầu bán hàng và giới thiệu bạn bè mua ủng hộ chị đã bán được 700 chiếc, rồi cứ thế cho đến nay cứ vào dịp Trung thu "lò bánh từ thiện" của chị đã tiếp nhận hàng trăm đơn hàng với số lượng mua lên tới hàng nghìn chiếc từ những cá nhân, tổ chức. 
IMG_2357
Bánh nướng, bánh dẻo được chị làm một cách cẩn thận với công thức đặt biệt và cầu kỳ trong khâu tuyển chọn nguyên liệu khiến những chiếc bánh sau khi "ra lò" luôn đạt đến sự thơm ngon. Vỏ bánh mềm vừa phải mùi thơm dịu, nhân bánh phong phú từ vị truyền thống như thập cẩm, đậu xanh còn có cả sầu riêng, chuối, đậu đỏ...  
IMG_2365
Từ việc đảo bột, sên nhân, làm bánh, nướng bánh... đều do một tay chị đảm nhiệm, khiến việc kinh doanh tiệm tóc phải dừng hẳn, tập trung vào làm bánh, "tôi làm bánh trước Trung thu độ 1 tháng, mỗi dịp Trung thu tôi bán đến vài nghìn chiếc nên phải tạm dừng công việc chính để làm bánh. Nhiều lúc mệt lắm, người cứ lả cả ra vì phải làm thâu đêm, thế nhưng bù lại tôi đã góp phần mang Tết Trung thu đến với các em nhỏ khó khăn". 
IMG_0878
Những chiếc bánh thơm ngon mới được ra lò. (Ảnh Chí Hiếu)
IMG_0892
Sản phẩm cuối cùng là những chiếc bánh Trung thu có hương vị và vẻ đẹp chẳng kém gì bánh của những thương hiệu nổi tiếng. 
IMG_0852
Giờ đây không chỉ có chị Kim Ngân, để đáp ứng được nhu cầu mua bánh chị còn có sự phụ giúp của đông đảo các bạn trẻ, thanh niên tình nguyện. 
IMG_0804
10 năm một chặng đường, từ việc làm nhỏ của chị Tạ Kim Ngân đã giúp “ủ ấm” tình thương cho hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm của chị đã thu hút được sự quan tâm đồng hành của đông đảo mọi người, góp phần nhân rộng tinh thần vì cộng đồng, tương thân nhân ái “lá lành đùm lá rách” một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.
14344747_940710799407846_6009849638935584140_n
Một chuyến đi trao quà của chị Thu Ngân cùng với đoàn từ thiện, trong gói quà ấy là những chiếc bánh do chính bà chủ tiệm tóc với tinh thần thiện nguyện làm ra, với mong muốn giúp các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn có thể đón Tết Trung thu một cách vẹn tròn.