Thứ năm, 19/04/2018, 20:39 PM
  • Click để copy

Báo Tuổi trẻ tạm đình chỉ Trưởng phòng Truyền hình nghi sàm sỡ CTV

Báo Tuổi trẻ đã tiến hành tạm đình chỉ công việc của Trưởng phòng Truyền hình nhằm xác minh thông tin lan truyền trên mạng xã hội về nghi vấn sàm sỡ khiến một CTV phải nhập viện.

bao-tuoi-tre-tam-dinh-chi-truong-phong-truyen-hinh-nghi-sam-so-ctv
Thông tin tạm đình chỉ được Trưởng phòng Truyền hình Báo Tuổi trẻ phát đi vào tối 19/4 - (Ảnh: Chụp màn hình).

Tối 19/4, Báo Tuổi trẻ chính thức phát đi thông tin liên quan đến vụ việc nghi vấn nữ CTV tờ báo này phải nhập viện cấp cứu nghi do bị một người làm việc trong tòa soạn báo Tuổi Trẻ sàm sỡ.

Thông tin từ tờ báo này cho biết: Để xác minh những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội và một số báo điện tử liên quan đến nhà báo Đặng Anh Tuấn (Anh Thoa), Trưởng phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ, Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ đã tiến hành kiểm tra theo quy trình nội bộ, trực tiếp trao đổi với những người có liên quan và nhân chứng về việc này”, bản tin nêu rõ.

Theo thông báo từ tờ báo này: Kết quả xác minh bước đầu cho thấy thông tin một cộng tác viên của báo Tuổi Trẻ tự tử là không chính xác. “Cộng tác viên này nhập viện từ tối 18/4 vì lý do sức khỏe và đã xuất viện trong sáng 19/4”, bản tin của Báo Tuổi trẻ cho biết.

Hiện nay, Báo Tuổi Trẻ đã tiến hành tạm đình chỉ công việc của nhà báo Anh Thoa để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Ban biên tập báo Tuổi Trẻ đang khẩn trương thực hiện các bước theo quy định và khẳng định sẽ xử lý nghiêm khi phát hiện sai phạm (nếu có), nếu không có sẽ tiến hành các bước bảo vệ danh dự, uy tín của cán bộ, công nhân viên, cộng tác viên của báo.

Báo Tuổi Trẻ sẽ thông tin kết quả đến các cơ quan chức năng và bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Tối cùng ngày trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Hương - Ủy viên Ban Biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết, lãnh đạo Báo Tuổi Trẻ đang gặp các nhân vật có liên quan để xác minh làm rõ.

Vì các thông tin chỉ là một chiều nên sẽ xác minh đầy đủ. Khi nào có thông tin rõ ràng, Ban Biên tập Báo Tuổi Trẻ sẽ tiến hành xử lý đúng bản chất vụ việc.

Bà Hương xác nhận, cô gái trong tin đồn trên mạng là sinh viên năm cuối của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, là CTV không thường xuyên của Báo Tuổi Trẻ.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook đồn thổi thông tin về việc một nữ CTV của Báo Tuổi trẻ phải nhập viện cấp cứu vì nghi bị nhà báo công tác trong Báo Tuổi trẻ sàm sỡ.

 

Lãnh đạo Báo Tuổi trẻ lên tiếng về nghi vấn nữ CTV phải nhập viện vì bị 'sàm sỡ'

Một lãnh đạo Báo Tuổi Trẻ khẳng định thông tin trên mạng xã hội đồn thổi về việc nữ CTV nghi bị một người làm việc trong tòa soạn “sàm sỡ” dẫn tới nhập viện là chưa rõ ràng, cần được kiểm chứng.