Bất động sản có 'gu' lên ngôi
Trải qua hơn 10 năm với nhiều biến động, thị trường bất động sản đang thiết lập một quỹ đạo mới với diễn biến bình ổn và phát triển bền vững hơn. Không những thế, để chinh phục khách hàng, Chủ đầu tư phải khẳng định được uy tín, dự án phải thực sự chất lượng và “có gu”.

Sự thanh lọc của thị trường giúp các dự án nằm trong hệ sinh thái tiện ích đa dạng “lên ngôi”
Thanh lọc thị trường để phát triển
Đã qua rồi cái thời bán nhà “trên giấy” khiến không ít người phải “ngậm đắng nuốt cay” khi bỏ ra một đống tiền nhưng hàng chục năm chưa thấy nhà đâu hay gặp phải những chủ đầu tư “nói một đằng làm một nẻo”. Đến giờ, khi nhắc lại, nhiều nhà đầu tư vẫn “ám ảnh” về thời kỳ bong bóng nhà đất năm 2008 bởi chỉ trong một năm, giá đất đã đảo chiều liên tục, tăng chóng mặt rồi giảm nhanh đến đột ngột.

Không gian xanh mướt tại Công viên mặt trời – Dự án Imperia Grand Palza Đức Hòa
Tuy nhiên, sau nhiều biến động, thị trường bất động sản (BĐS) đã dần điều chỉnh và thiết lập một quỹ đạo mới bền vững hơn. Cả nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu mua ở thật đều cẩn thận, yêu cầu cao hơn về tính pháp lý, mức độ hiện hữu của dự án.
Nhà nước cũng ban hành nhiều chính sách để điều phối thị trường như: siết tín dụng, siết tình trạng phân lô bán nền. Xu hướng này được dự báo sẽ còn tiếp tục khi dòng tiền đổ vào địa ốc mạnh và lớn.
Theo Chuyên gia kinh tế, PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh, không đáng lo ngại với tín hiệu như siết phân lô bán nền, siết tín dụng hay việc xử lý sai phạm của lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản. Những chủ đầu tư mang tính chộp giật, phát triển dự án nóng quá mức so với năng lực tài chính cần phải được thanh lọc. Việc thanh lọc sẽ giúp thị trường trong sạch hơn, thông tin trở nên công khai, minh bạch hơn. Điều này đảm bảo thị trường được chấn chỉnh phù hợp cũng như phát triển bền vững.

Imperia Smart City mang đến tổ ấm hoàn hảo cho gia đình trẻ với hệ tiện ích phong phú
Song song với đó, hơn 2 năm dịch bệnh vừa qua cũng chính là phép sàng lọc mạnh mẽ cho cả nhà đầu tư và chủ đầu tư. Những chủ đầu tư có năng lực bao gồm cả năng lực tài chính, quản trị, nhân lực mới có thể tồn tại được.
Bất động sản có “gu” lên ngôi
Dễ dàng nhận thấy, tâm lý của người mua nhà thay đổi nhiều sau đại dịch. Tại các thành phố lớn, thị trường ghi nhận nhu cầu gia tăng đối với các dự án dân cư diện tích lớn, được quy hoạch đồng bộ, chú trọng môi trường sống, cung cấp đa dạng tiện ích giải trí, thể thao tích hợp không gian xanh. Từ đó có thể nhận thấy, các dự án ra hàng hiện nay cần phải có “gu”, mang lại những giá trị thực mới chinh phục được khách hàng.

Sự kiện ra mắt tòa The Lake Premium – dự án Imperia Smart City ngày 26/6 vừa qua đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khách hàng.
Trên thực tế, các ông lớn trong ngành BĐS hiện nay đều phát triển gắn liền với những thương hiệu, dòng sản phẩm chuyên biệt, được định hình phong cách riêng. Đơn cử như Sun Group nổi bật với thương hiệu BĐS cao cấp Sun Grand City. Tập đoàn Sunshine gắn liền với các dòng sản phẩm chuyên biệt như: Sunshine Apartel, Sunshine Premier hay điển hình như nhà phát triển BĐS MIKGroup từng có những bước đi táo bạo khi xây dựng dòng sản phẩm mang thương hiệu Imperia.
Từ việc tạo dấu ấn từ mô hình “vườn trong phố” với dự án Imperia Garden và “vườn chân mây” tại dự án Imperia Sky Garden (Hà Nội), MIKGroup đã nâng cấp dòng Imperia thành những sản phẩm cao cấp và “hợp thời”. Trong đó, dự án Imperia Smart City tại khu vực phía Tây Hà Nội thời gian vừa qua liên tục lập kỷ lục về lượng giao dịch bởi sở hữu vị đắc địa gần công viên, hồ điều hòa nơi trung tâm đại đô thị.
Imperia Smart City cũng là dự án hiếm hoi ngay trong lòng đô thị nhưng được phủ xanh đa lớp, cùng với hệ thống tiện ích “all in one” từ trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại với điểm nhấn là Công viên Thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á và hàng loạt tiện ích mới lạ ngay trong lòng đô thị.

Một góc Phố Đông tại dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa hứa hẹn sẽ trở thành điểm mua sắm và checkin ấn tượng tại thị trấn Hậu Nghĩa (Đức Hòa, Long An)
Tiếp tục tư duy sáng tạo – đột phá, đầu tháng 4/2022, MIKGroup ghi dấu ấn với lối đi khác biệt tại dự án shophouse Imperia Grand Plaza Đức Hòa. 426 căn shophouse trong quy mô hơn 11ha được MIKGroup dày công nghiên cứu thành tâm điểm “thịnh vượng” mới. Đó không chỉ là nơi kinh doanh buôn bán, mà còn là điểm hẹn về văn hóa, nghệ thuật và giải trí đặc sắc, mang đến giá trị nối dài trong tương lai cho cả nhà đầu tư, khách hàng thuê và chủ sở hữu.
Bên cạnh dòng sản phẩm thương hiệu Imperia, MIKGroup đã đưa tiêu chuẩn sống hạng A vào căn hộ The Matrix One (Mỹ Đình, Hà Nội), trở thành dự án hot nhất khu vực phía Tây hiện nay. The Matrix One là dự án duy nhất sở hữu công viên - hồ điều hòa quy mô 14ha cùng hệ sinh thái tiện ích hạng A phục vụ mọi nhu cầu của cuộc sống thượng lưu như: khách sạn 5 sao, văn phòng cao cấp, shophouse thời thượng, trường học quốc tế, bể bơi giữa tầng không, spa chăm sóc sắc đẹp, phòng tập gym hiện đại… ngay trong khuôn viên tổ hợp.

2 tòa tháp hạng A cao 43 tầng The Matrix One vừa chính thức trao chìa khóa căn hộ hạng sang cho những chủ nhân thượng lưu đầu tiên. Đa số khách hàng đều rất hài lòng với chất lượng hoàn thiện và hệ tiện ích đa dạng tại Dự án.
Với những bước đi đầy đột phá, đưa ra những sản phẩm có chất, có “gu” riêng và hợp thời đã giúp các dự án cao cấp và hạng sang của MIKGroup vượt qua những cuộc thanh lọc khắt khe của thị trường. Đó cũng chính là lý do các dự án do MIKGroup phát triển luôn chiếm sóng mỗi khi ra mắt, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư thông thái.
TIN LIÊN QUAN

Khai thác lợi thế phát triển nông nghiệp bền vững
17/06/2025, 14:55
Giá vàng ngày 17/6: Dự báo giá thế giới 3.472 USD, SJC 119,6 triệu
17/06/2025, 12:03
Tiền gửi tăng mạnh, dòng tiền quay trở lại hệ thống ngân hàng
16/06/2025, 14:28
Sản xuất nông nghiệp xanh, bền vững ở Mường Sang
13/06/2025, 14:58
Tổng thống Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet
12/06/2025, 09:50
Xây dựng mã số vùng trồng cho các loại nông sản
09/06/2025, 15:01
Tôm Việt Nam bị áp thuế chống bán phá giá kỷ lục
09/06/2025, 14:25
Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu vượt 182.000 tỷ đồng
06/06/2025, 14:33Lãi suất ngân hàng hôm nay 6/6: Nơi tăng, nơi giảm
Cập nhật lãi suất ngân hàng ngày 6/6/2025: Một số ngân hàng điều chỉnh tăng nhẹ, nhiều nơi vẫn giữ nguyên hoặc giảm.
Giá tiêu dùng tăng đều, xuất nhập khẩu và đầu tư khởi sắc
Chỉ số CPI bình quân 5 tháng tăng 3,21%, trong khi xuất nhập khẩu, đầu tư công và FDI đồng loạt tăng mạnh, cho thấy tín hiệu phục hồi tích cực.
Legend Residence - nơi an cư định hình phong cách sống của giới tinh hoa Hải Phòng
Tọa lạc giữa lòng phố cổ Hải Phòng - nơi hội tụ tinh hoa văn hóa, lịch sử song hành với nhịp sống đô thị sôi động, Legend Residence xuất hiện như một dấu ấn kiến trúc mới, định vị lại phong cách sống của tầng lớp tinh hoa thành phố cảng thông qua bộ sưu tập giới hạn The Emerald.
Ngân hàng đẩy mạnh ưu đãi vay mua nhà
Các ngân hàng đồng loạt tung ra loạt gói vay ưu đãi, đẩy lãi suất vay mua nhà xuống mức thấp kỷ lục từ trước đến nay, chỉ từ 2,75%/năm, kèm điều kiện vay linh hoạt.
BSR ra mắt và xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)
Ngày 4/6/2025, Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên của Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Mộc Châu vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Phát huy lợi thế về thổ nhưỡng, khí hậu, nông dân thị xã Mộc Châu từng bước thay đổi tư duy sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ. Từ đó, hình thành vùng sản xuất tập trung, liên kết tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích đất canh tác.
Giá lúa gạo hôm nay 3/6: Thị trường ổn định, giao dịch chậm
Thị trường lúa gạo trong nước ghi nhận mức giá ổn định trong ngày 3/6, giao dịch chậm do nguồn cung giới hạn và thị trường xuất khẩu đang chờ tín hiệu mới.
Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thể ở sân chơi châu lục
Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.
Đón hè mới, Vietjet tung hàng ngàn vé 0 đồng bay giữa Việt Nam và Ấn Độ chỉ trong 3 ngày
Dành tặng cơ hội bay thuận tiện chưa từng có cho hành khách, Vietjet mở bán hàng ngàn vé siêu khuyến mãi với giá chỉ từ 0 đồng (*) trên tất cả các đường bay kết nối Việt Nam và Ấn Độ.