Bệnh bạch hầu lan rộng tại tỉnh Quảng Trị

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Thứ ba, 18/08/2020, 13:05 PM
  • Click để copy

Bệnh bạch hầu lan rộng tại tỉnh Quảng Trị

Mới đây, tỉnh Quảng Trị ghi nhận thêm 6 ca bệnh bạch hầu tại huyện miền núi Hướng Hóa, trong đó hai người chưa tiêm vaccine.

Bệnh bạch hầu lan rộng tại tỉnh Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã tiến hành phun khử khuẩn phòng bênh. (ảnh minh họa)

Bệnh bạch hầu lan rộng tại tỉnh Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã tiến hành phun khử khuẩn phòng bênh. (ảnh minh họa)

Bệnh bạch hầu lan rộng tại tỉnh Quảng Trị

Hiện nay, bệnh bạch hầu đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trong số các bệnh nhân nhiễm bệnh bạch hầu, có một số bệnh nhân chưa được tiêm chủng vaccine phòng ngừa dịch bệnh. 

Theo thông tin, tỉnh Quảng Trị mới ghi nhận thêm 6 bệnh nhân nhiễm bệnh bạch hầu tại huyện miền núi Hướng Hòa, trong số 6 bệnh nhân này có 2 bệnh nhân chưa tiêm vaccine. Vấn đề về việc tiêm vaccine cho người dân tại các huyện miền núi đang là chủ đề khó khăn.

Ngày 12/8 vừa qua, Sở Y tế Quảng Trị phát hiện hai bệnh nhân dương tính tại thôn Nguồn Rào Pin (xã Hướng Sơn, Hướng Hóa). Ngành y tế Quảng Trị lấy 51 mẫu kiểm tra, đến ngày 18/8 phát hiện thêm bốn bệnh dương tính. Độ tuổi nhiễm bệnh của các bệnh nhân từ 7 đến 30 tuổi.

Cho đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa hai lần phun khử khuẩn ở thôn Nguồn Rào Pin, cấp thuốc kháng sinh dự phòng cho người dân và phong tỏa hoàn toàn khu dân cư này, nhằm ngăn ngừa và hạn chết dịch bệnh.

Vào tháng 7, huyện Vĩnh Linh phát hiện 5 trường hợp dương tính với bạch hầu, đã điều trị thành công. Đến ngày 10/8, tỉnh Quảng Trị ghi nhận thêm 9 bệnh nhân dương tính với bạch hầu ở thôn Sông Ngân (xã Linh Trường, huyện Gio Linh). Hiện, 9 bệnh nhân này ở huyện Gio Linh có kết quả xét nghiệm âm tính. Như vậy, toàn tỉnh Quảng Trị phát hiện 20 bệnh nhân nhiễm bạch hầu.

Ngoài việc ngăn chặn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một số tỉnh thành cũng phải tiến hành phòng chống dịch bạch hầu. 

Bài liên quan
Mồ hôi máu là gì? Mồ hôi máu có nguy hiểm không?

Mồ hôi máu là gì? Mồ hôi máu có nguy hiểm không?

02/12/2020 10:24

Mồ hôi máu là gì? Mồ hôi máu có nguy hiểm không và có chữa khỏi được không? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Nam tiếp viên Vietnam Airlines làm dịch Covid-19 lây ra ngoài bị xử lý hình sự khi nào?

Nam tiếp viên Vietnam Airlines làm dịch Covid-19 lây ra ngoài bị xử lý hình sự khi nào?

02/12/2020 09:38

Nam tiếp viên Vietnam Airlines (bệnh nhân 1342) được cho vi phạm nghiêm trọng quy định cách ly, người này được coi là làm dịch Covid-19 lây ra ngoài. Tuy nhiên việc có xử lý hình sự hay không căn cứ vào nhiều yếu tố.

Bệnh nhân đầu tiên ở Việt Nam xuất hiện 'mồ hôi máu'

Bệnh nhân đầu tiên ở Việt Nam xuất hiện 'mồ hôi máu'

02/12/2020 09:14

Bất ngờ sau khi trở về nhà, nam thanh niên (24 tuổi) phát hiện mồ hôi của mình có màu đỏ nhạt mỗi khi làm việc nặng. Theo thời gian, các trang phục như áo, dép có màu trắng cũng chuyển dần sang đỏ.

Top Men là gì? Công dụng và cách dùng Top Men?

Top Men là gì? Công dụng và cách dùng Top Men?

02/12/2020 06:34

Top Men là sản phẩm gì? Công dụng và cách dùng Top Men thể nào?

Bé trai một tuổi mắc COVID-19 được người thân đưa đi chơi nhiều nơi

Bé trai một tuổi mắc COVID-19 được người thân đưa đi chơi nhiều nơi

02/12/2020 06:31

Trong số 4 bệnh nhân mắc COVID-19, có một bé trai mới hơn một tuổi, đó là bệnh nhân D.G.H (bệnh nhân 1348 vừa được Bộ Y tế công bố). Được biết bé trai này được người thân đưa đi chơi nhiều nơi.

Thêm 2 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng: Có nên cho cách ly tại nhà?

Thêm 2 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng: Có nên cho cách ly tại nhà?

02/12/2020 05:59

Từ bệnh nhân 1347, TP HCM ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Cả 3 ca bệnh mới đều liên quan đến việc bệnh nhân 1342 không tuân thủ quy định cách ly tại nhà.

Tin mới nhất dịch Covid-19 chiều 1/12: Thêm 4 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2 ca nhiễm cộng đồng

Tin mới nhất dịch Covid-19 chiều 1/12: Thêm 4 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2 ca nhiễm cộng đồng

01/12/2020 18:39

Tin mới nhất dịch Covid-19 chiều 1/12, thêm 4 ca COVID-19, trong đó có 2 trường hợp lây nhiễm cộng đồng , 2 ca bệnh này đều có liên quan đến ca mắc 1347 (bệnh nhân lây nhiễm từ người cách ly) công bố vào ngày 30/11.

Hướng dẫn phòng bệnh đối với người đến các địa điểm mà bệnh nhân 1347 từng đến

Hướng dẫn phòng bệnh đối với người đến các địa điểm mà bệnh nhân 1347 từng đến

01/12/2020 18:01

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã có thông báo những địa đểm bệnh nhân 1347 từng đến và hướng dẫn phòng bệnh đối với các đối tượng đã đến những nơi này.

NÓNG: Thêm 2 ca mắc Covid-19 lây từ bệnh nhân 1347

NÓNG: Thêm 2 ca mắc Covid-19 lây từ bệnh nhân 1347

01/12/2020 17:04

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa thông tin, có thêm 2 trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ bệnh nhân 1347. Đó là một bệnh nhi nam 1 tuổi và một học viên của bệnh nhân 1347