| Hà Nội /

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

TTVN
Thứ sáu, 03/04/2020, 13:36 PM
  • Click để copy

Bệnh nhân 34 xuất viện và lại khiến mạng xã hội dậy sóng

Sau khi xuất viện, bệnh nhân 34 tặng hoa các y bác sĩ đã cứu sống gia đình mình.

Bệnh nhân 34 tặng hoa cảm ơn các y, bác sĩ khi được xuất viện. Ảnh: Thanh Nguyễn.

Bệnh nhân 34 tặng hoa cảm ơn các y, bác sĩ khi được xuất viện. Ảnh: Thanh Nguyễn.

Sáng 3/4, tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận có 7 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Các bệnh nhân này được đưa đến Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng cách ly 14 ngày theo quy định.

Ngoài ca "siêu lây nhiễm" số 34, các bệnh nhân còn lại được xuất viện gồm bệnh nhân số 37, 38, 40, 41, 42, 43.

Được công bố hết bệnh, bệnh nhân 34 đã tặng hoa và cảm ơn tập thể y, bác sĩ đã tận tình cứu chữa cho gia đình mình.

Bệnh nhân 34, ca đầu tiên dương tính với Covid-19 ở Bình Thuận, là nữ doanh nhân Đ.T.L.T. (51 tuổi, ngụ TP Phan Thiết). Bệnh nhân nhập viện ngày 9/3/2020. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 27/3/2020; lần 2 vào ngày 30/3/2020 và lần 3 vào ngày 01/4/2020.

Trước khi âm tính với Covid-19, bệnh nhân này khiến dư luận dậy sóng khi khai báo gian dối khiến công tác điều tra dịch tễ gặp nhiều khó khăn.

Cũng trong sáng 3/4, có thêm 3 ca mắc Covid-19 được xuất viện gồm: 3 bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện Cần Giờ là bệnh nhân 99, 100 và 121.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 233 ca mắc, chưa có ca tử vong, 85 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Các trường hợp còn lại đang được điều trị tích cực tại các cơ sở y tế trên cả nước. Đa số sức khỏe của các bệnh nhân ổn định.

Bài liên quan
Cán bộ nòng cốt 20 công ty thuộc các KCN tại Hải Phòng được tập huấn về chăm sóc sức khỏe người lao động

Cán bộ nòng cốt 20 công ty thuộc các KCN tại Hải Phòng được tập huấn về chăm sóc sức khỏe người lao động

29/05/2020 11:09

40 cán bộ công đoàn và cán bộ y tế đã được cung cấp thông tin về sức khỏe sinh sản, đặc biệt là các biện pháp tránh thai an toàn & phù hợp với thể trạng của người Việt Nam trong 2 ngày 26, 27/5 vừa qua tại Hải Phòng.

Quảng Nam sẽ thanh tra loạt gói thầu mua sắm phục vụ y tế

Quảng Nam sẽ thanh tra loạt gói thầu mua sắm phục vụ y tế

28/05/2020 13:37

Trong khi việc thanh tra mua máy xét nghiệm Covid-19 với giá 7,23 tỷ đồng đang được diễn ra, tỉnh Quảng Nam sẽ thanh tra loạt gói thầu mua sắm phục vụ y tế, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh.

Huế: Cứu sống bệnh nhân ngừng hô hấp tuần hoàn do điện giật/ngạt nước

Huế: Cứu sống bệnh nhân ngừng hô hấp tuần hoàn do điện giật/ngạt nước

28/05/2020 09:47

Ngày 28/5, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho hay, đơn vị này vừa cứu sống một bệnh nhân ngừng hô hấp tuần hoàn do điện giật/ngạt nước.

Bác của bệnh nhân số 17 được công bố khỏi bệnh Covid-19

Bác của bệnh nhân số 17 được công bố khỏi bệnh Covid-19

27/05/2020 20:03

Bệnh nhân 19 (bác của cô gái ở Trúc Bạch - bệnh nhân 17) đã được công bố khỏi bệnh sau hơn 3 tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hàng loạt thuốc gia truyền xứ mường 'không phép' bán tràn lan

Hàng loạt thuốc gia truyền xứ mường 'không phép' bán tràn lan

27/05/2020 17:03

Mặc dù Luật dược năm 2016, Nghị định 54/2017/NĐ-CP và Thông tư 21/2018/TT-BYT đã quy định rất chặt chẽ, về việc đăng ký giấy phép lưu hành thuốc đông y gia truyền, thế nhưng Công ty TNHH Đông y Xứ Mường vẫn lách luật sản xuất và bán ra thị trường hàng loạt sản phẩm mang danh thuốc gia truyền.

Virus Zika bắt nguồn từ đâu? Virus Zika có gây chết người không?

Virus Zika bắt nguồn từ đâu? Virus Zika có gây chết người không?

27/05/2020 13:48

Căn bệnh do virus Zika gây ra đã ám ảnh phụ nữ mang thai bởi nó gây nguy cơ sảy thai và dị tật bẩm sinh.

Người tiêu dùng thất vọng trước lời quảng cáo lừa dối 'thổi phồng' của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa

Người tiêu dùng thất vọng trước lời quảng cáo lừa dối 'thổi phồng' của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa

27/05/2020 13:33

Không có tác dụng điều trị, thay thế thuốc chữa bệnh, nhưng ZAWA được quảng cáo trên một số website với nhiều công dụng hơn thực tế sản phẩm mang lại là bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn phát hiện rất nhiều điều đáng lo ngại về chất lượng sản phẩm.

Cách phòng chống virus Zika hiệu quả nhất

Cách phòng chống virus Zika hiệu quả nhất

27/05/2020 09:26

Bởi virus Zika lây truyền qua muỗi nên biện pháp tốt nhất là ngăn muỗi đốt và ngăn muỗi sinh sản, tránh đến vùng dịch cùng nhiều các khác.

Virus Zika nguy hiểm như thế nào? Ảnh hưởng và tác hại của virus Zika

Virus Zika nguy hiểm như thế nào? Ảnh hưởng và tác hại của virus Zika

26/05/2020 20:11

Virus Zika đặc biệt nguy hiểm với thai nhi. Phụ nữ mang thai mắc bệnh này có thể bị sảy thai hoặc thai nhi bị dị tật.

TTVN