Thứ năm, 02/01/2020, 10:30 AM
  • Click để copy

Bí quyết vượt qua áp lực công việc dành cho dân công sở

Áp lực công việc luôn khiến chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng, bế tắc, khi phải đối mặt với những thất bại hoặc sự cố ngoài mong đợi, với công việc chất đống hay những dự án cấp bách. Một chút áp lực sẽ khiến hiệu suất được nâng cao, nhưng nếu quá nhiều áp lực lại là vấn đề đáng báo động. Một vài gợi ý sau sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần, vượt qua áp lực công việc, hãy cùng tham khảo nhé.

Hãy lên kế hoạch cho công việc một cách khoa học

Lập kế hoạch công việc và sẵn sàng để đối mặt

Khi mọi việc trở nên quá khó khăn, thông thường chúng ta sẽ chọn phương án “chối bỏ hiện tại”. Biểu hiện rõ nhất là lảng tránh những trách nhiệm và công việc phải hoàn thành, tự trấn an bản thân hay cho phép mình lười biếng để nghỉ ngơi. Thật ra, một chút thư giãn để nạp năng lượng rồi sẵn sàng đối mặt với áp lực là điều nên làm, vì lúc này tư duy của bạn đang ở mức độ kém nhất và chắc chắn bạn không thể tập trung làm gì ra hồn. Nhưng, đôi khi việc nghỉ ngơi quá đà lại rút hết tinh thần, nhiệt huyết của bạn và khiến bạn khó có thể bắt đầu lại công việc của mình.

Vậy nên, thay vì trốn tránh hãy cố gắng nhìn thẳng vào “thách thức” đang phải đối mặt. Hãy viết ra tất cả nhiệm vụ bạn phải hoàn thành, lên kế hoạch cụ thể theo thứ tự ưu tiên, rồi bắt tay vào thực hiện theo trình tự. Với một bản kế hoạch khoa học, bạn hãy tạm thời quên đi cái “tổng thể” mà chỉ chú tâm hoàn thành nhiệm vụ đang làm, áp lực công việc sẽ được giảm thiểu và bạn sẽ dễ dàng hơn để thực hiện những việc tiếp theo.

Loại bỏ thói quen và suy nghĩ tiêu cực

Hãy loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu

Khi áp lực công việc càng tăng cao, bạn thường có xu hướng đưa bản thân vào những suy nghĩ tiêu cực như: “Tôi đang không làm tốt việc của mình”, “Tôi không thể hoàn thành nhiệm vụ” hay “Tôi là kẻ thất bại”. Chính những suy nghĩ này là tác nhân khiến bạn khó có thể vững vàng đối mặt với khó khăn. Nó đồng nghĩa với việc là bạn không thể kiểm soát được tình hình và để mọi thứ “rơi tự do”.

Thay vì tự cho rằng bản thân mình kém cỏi, hãy giúp mình trở nên lạc quan hơn bằng cách hồi tưởng lại những việc nhiệm vụ trong quá khứ bạn từng hoàn thành tốt như đã vượt qua quá trình phỏng vấn tìm việc nhanh xuất sắc như thế nào cũng như những kỳ vọng tươi sáng vào tương lai. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến sức khỏe, ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý và nếu có thể hãy dành ít phút thư giãn nơi những không gian yên tĩnh, nhiều cây xanh… để giúp tinh thần sảng khoái, phục hồi năng lượng, từ đó suy nghĩ của bạn cũng trở nên “sáng sủa” hơn và có thể dễ dàng vượt qua áp lực công việc.

Chia sẻ với đồng nghiệp

Trò chuyện với đồng nghiệp để lấy lại niềm vui

Đừng bao giờ chọn cách chịu đựng một mình khi bạn phải đối diện với áp lực công việc. Hãy tạo cho mình thói quen chia sẻ lành mạnh. Đừng ngại nói ra những cảm xúc và áp lực của mình với đồng nghiệp hay những người thân, ít nhất bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Đôi khi, những lời khuyên từ đồng nghiệp sẽ rất hữu ích, giúp bạn xác định được phương hướng tốt nhất để giải quyết vấn đề. Bạn sẽ nhận ra mọi thức không đến mức “bế tắc” như bạn tưởng.

Bên cạnh đó, bạn có thể trao đổi lại với cấp trên hoặc đồng nghiệp về thời hạn khi phải hoàn thành một công việc nào đó quá gấp gáp. Có thể họ sẽ cân nhắc lại và cho bạn nhiều thời gian hơn. Nhờ đó, áp lực sẽ được giảm xuống đáng kể.

Loại bỏ những thứ không cần thiết

Áp lực mưu sinh, lập nghiệp, quá nhiều mối quan tâm ngoài xã hội cộng thêm những căng thẳng phát sinh trong công việc sẽ khiến bạn luôn ở trong tình trạng quá tải. Do đó, hãy biết đơn giản hóa cuộc sống hàng ngày nhằm vượt qua áp lực công việc. Tránh xa hoặc giảm thiểu sử dụng mạng xã hội, nơi mà có quá nhiều luồng thông tin, cảm xúc tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Giảm bớt các nhu cầu “xa xỉ” như mua sắm quá nhiều, thậm chí là những cả những mối quan hệ không cần thiết… lối sống đơn giản sẽ giúp bạn không bị chi phối bởi nhiều thứ xung quanh và giữ đầu óc luôn thoải mái để tập trung cho công việc tốt hơn. 

 

Bà bầu ăn bưởi thường xuyên, thai nhi hưởng trọn lợi ích

Bưởi không chỉ là thực phẩm tốt cho mỗi mẹ, mà còn đem lại những lợi ích cực to lớn cho thai nhi nữa đó. Bầu xin điểm tên những lợi ích cho bé và mẹ dưới đây.

 

Mẹ bầu trầm cảm – ảnh hưởng đến thai nhi thế nào?

Mẹ bầu bị trầm cảm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà thai nhi còn phải gánh chịu nhiều tác động tiêu cực đến sự phát triển của con.

 Link gốc: http://baosuckhoecongdong.vn/bi-quyet-vuot-qua-ap-luc-cong-viec-danh-cho-dan-cong-so-147956.html