Thứ sáu, 10/05/2019, 15:06 PM
  • Click để copy

Bị cô hàng xóm từ chối tình cảm, nam thanh niên nảy sinh ý định giết người

Bị cô hàng xóm thẳng thừng từ chối lời tỏ tình, nam thanh niên ở Quảng Nam đã nảy sinh ý định giết người.

bị cáo Linh
Bị cáo Trần Huỳnh Linh.

Ngày 10/5, tại TAND Cấp cao tại TP Đà Nẵng đã diễn ra phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Huỳnh Linh (SN 1992, trú thôn Trung Phước 2, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) về tội danh Giết người.

Trước đó, ở phiên sơ thẩm do TAND tỉnh Quảng Nam xét xử, Linh bị tuyên 9 năm tù về tội danh trên.

Theo hồ sơ, Linh và chị T. là hàng xóm ở cùng địa phương. Bao lâu nay, bị cáo nảy sinh tình cảm nhưng luôn bị chị T. từ chối.

Tối 13/12/2017, Linh đến nhà gặp chị T. để một lần nữa nói ra tâm tư của mình. Tại đây, khi bị chị T. từ chối, Linh đã nảy sinh ý định giết người rồi tự sát. Nạn nhân bị Linh khống chế và đâm nhiều nhát.

May mắn, gia đình nạn nhân phát hiện và tri hô hàng xóm nên hung thủ đã phân tâm. Chị T. vùng vẫy thoát ra được nên bỏ chạy. Theo kết quả giám định, tỷ lệ thương tích của chị T. là 24%.

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, ở phiên sơ thẩm Linh không thành khẩn nhận tội mà ngụy biện, lấp liếm cho hành vi của mình bằng cái lý lẽ tình yêu mơ hồ. Tuy nhiên, đến lúc phúc thẩm, bị cáo này thể hiện được sự thành khẩn, hối cải của mình. Cùng với đó, bị cáo cũng đã bồi thường 20 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Từ những lý lẽ trên, HĐXX chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Linh. Cuối cùng, HĐXX tuyên phạt Linh 8 năm tù về tội danh Giết người.

 

Lời khai của nghi phạm giết người tình mang thai

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm sát hại người phụ nữ tại gác xép, đang mang thai hoàn toàn tỉnh táo khi khai nhận lại hành vi phạm tội của mình.

 

Bắt nghi can giết người tình, giấu xác trong nhà vệ sinh

Nghi can liên quan đến xác chết lõa thể của người phụ nữ thuê trọ ở Đồng Nai đã bị bắt giữ.

 

Bắt hung thủ giết người tình của vợ sau 5 giờ gây án

Ngày 13/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đang tạm giữ hình sự Lê Văn Thiện (35 tuổi, ngụ ấp Phú Thọ, xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi “Giết người”.