Thứ ba, 04/09/2018, 20:49 PM
  • Click để copy

'Bịa đặt' tin tai nạn đường sắt trên Facebook để câu like, bán hàng online

Một tài khoản Facebook cách đây ít giờ đã đăng tải hình ảnh kèm thông tin "bịa đặt" về một tai nạn đường sắt nhằm câu like, phục vụ bán hàng online.

bia-dat-tin-tai-nan-duong-sat-tren-facebook-de-cau-like-ban-hang-online
Tài khoản Facebook có tên Lan Anh ngang nhiên "bịa đặt" thông tin câu like.

Chiều 4/9, Cộng đồng mạng hết sức bức xúc khi một tài khoản Facebook có tên Lan Anh đã có hành vi đăng tải một đoạn clip kèm hình ảnh và "bịa đặt" thông tin về một vụ tai nạn đường sắt nhằm câu like, phục vụ bán hàng online.

Theo đó, tài khoản Facebook có tên Lan Anh đăng tải đoạn clip về một vụ tai nạn đường sắt cùng với dòng chữ "Ngay lúc này, tại ga Yên Lý - Nghệ An, tàu trượt bánh húc vào tàu khác làm 4 người chết tại chỗ, 1 số khác đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch…".

Dòng chia sẻ sau đó nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Điều đáng nói, trước thông tin thất thiệt này, nhiều người đã tin sự việc là có thật nên đã chia sẻ rộng rãi.

Tuy nhiên, nhiều người sau đó cũng "bóc trần" clip và hình ảnh mà tài khoản Facebook Lan Anh đăng tải được ghi lại trong vụ tai nạn đường sắt ở Ga Núi Thành (Quảng Nam) hôm 26/5/2018, nhưng vụ tai nạn ở Quảng Nam không hề gây thiệt hại về người.

Trước thông tin thất thiệt mà tài khoản Facebook Lan Anh đăng tải, Thiếu tá Nguyễn Hồng Thuận - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) khẳng định: Không hề có vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại Ga Yên Lý (xã Diễn Yên, Nghệ An) như thông tin mà mạng xã hội đăng tải.

Đại diện Ban An ninh - An toàn giao thông Đường sắt (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) cũng khẳng định thông tin mà tài khoản Facebook Lan Anh đăng trên mạng là bịa đặt.

"Chủ tài khoản facebook đã sử dụng hình ảnh vụ tai nạn ở Ga Núi Thành để câu view. Hoàn toàn không có vụ tai nạn trên" Đại diện ngành Đường sắt thông tin.

Sau khi bị một số người vạch mặt, tài khoản Facebook Lan Anh cũng mau chóng gỡ thông tin này. Tìm hiểu từ tài khoản này cho thấy, người dùng thường xuyên đăng tải những thông tin bán hàng online.

Điều đáng nói, thời gian vừa qua đã có không ít những vụ việc đăng tin bịa đặt trên Facebook nhằm câu like để phục vụ mục đích bán hàng online từng bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh.

Gần đây, 6 người đã bị triệu tập xử lý trong vụ tung tin vỡ đập Bản Vẽ khiến nhiều người hoang mang. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý.

Trước đó, vào lúc 16h18 ngày 26/5/2018, Ga Núi Thành có kế hoạch đón đoàn tàu hàng số hiệu SY2 do đầu máy 011 kéo thông qua đường số II. Trong lúc đó, trên đường sắt số 3 có đoàn tàu mang số hiệu 2469 do máy 350 kéo, thực hiện dồn toa.

Khi đầu máy 011 của đoàn tàu hàng SY2 vào đường số II thì đầu máy 350 của tàu dồn vượt mốc xung đột, gây va chạm giữa hai đoàn tàu.

Tổng công ty Đường sắt cho biết tai nạn không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, 2 đầu máy và 5 toa xe hàng bị trật bánh, hàng hóa rơi đầy khu vực ga.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để khắc phục hậu quả. Tổng công ty phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân sự cố.

 

Lại xảy ra tai nạn đường sắt nghiêm trọng: Tàu hỏa va chạm với xe bồn chở gas

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra giữa tàu hỏa và xe bồn chở gas đoạn qua đường ngang tại địa bàn xã Nghi Kim, TP Vinh khiến nhiều hành khách hoảng loạn.

 

Lại xảy ra tai nạn đường sắt: Tàu hỏa tông xe tải bay xuống ruộng ở Nghệ An

Lại tiếp tục xảy ra một vụ tai nạn đường sắt, khi chiếc xe tải chở đá đang cố vượt qua đường ngang dân sinh thì bị tàu hỏa tông văng xuống ruộng ở Nghệ An.

 

Vụ tai nạn đường sắt 4 người chết ở thôn Văn Giáp, Vân Đình, Thường Tín, Hà Nội

Vụ tai nạn đường sắt 4 người chết ở thôn Văn Giáp, Vân Đình, Thường Tín, Hà Nội xảy ra vào sáng 24/10. Tại hiện trường còn 3 người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu.