Thứ sáu, 30/11/2018, 15:19 PM
  • Click để copy

Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng về sự cố máy bay Vietjet: Đã tìm được 1 bánh máy bay

Báo cáo với Thủ tướng về sự cố máy bay Vietjet tại sân bay Buôn Ma Thuột, Bộ GTVT cho biết, đến 12h ngày 30/1, máy bay VN-A653 đã được kéo vào bãi số 5 an toàn và tìm được 1 bánh của máy bay.

video-may-bay-vietjet-bi-su-co-khi-tiep-dat-hang-khach-la-het-nhay-phao-truot-thoat-nan
Sự cố máy bay Vietjet xảy ra tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản báo cáo lên Thủ tướng về sự cố máy bay Vietjet tại sân bay Buôn Ma Thuột (ĐắkLắk) tối 29/11.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết: Chiếc máy bay Airbus của hàng không Vietjet thực hiện chuyến bay VJ 356 từ TP HCM tới Buôn Ma Thuột tối 29/11. Trong quá trình hạ cánh thì cả 2 bánh trước của máy bay bị mất. 

Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm cho hành khách theo quy trình khai thác, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn, trong đó có 6 hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ. Hiện tại cả 6 hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khoẻ bình thường

Ngay khi sự cố xảy ra, Bộ GTVT cho biết đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan và hãng hàng không Vietjet triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhanh chóng thu thập thông tin và khắc phục hậu quả tại hiện trường, giải phóng máy bay khỏi đường cất hạ cánh để tránh làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của sân bay Buôn Ma Thuột.

Đến 12h30 trưa nay (30/11), máy bay gặp sự cố đã được kéo vào bãi đỗ số 5 an toàn, 1 bánh của máy bay đã được tìm thấy tại khu vực đường cất hạ cánh số 9.

Bộ GTVT cho hay đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột khẩn trương khắc phục sự cố đường cất hạ cánh. Dự kiến, khoảng 14h30 chiều nay sẽ đưa vào khai thác bình thường.

Máy bay gặp sự cố của Vietjet vừa nhận từ nhà chế tạo Airbus cách đây 2 tuần và chính thức được đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15/11.

vietjet-len-tieng-vu-may-bay-gap-su-co-o-buon-ma-thuot-moi-tiep-nhan-may-bay-2-tuan-truoc
Sân bay Buôn Ma Thuột, nơi xảy ra sự cố máy bay Vietjet.
 

Máy bay Vietjet gặp sự cố Buôn Mê Thuột: ‘Có thể nhà sản xuất quên lắp chốt dẫn đến bánh trước máy bay bị rơi ra’

Theo PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, trong vụ máy bay Vietjet gặp sự cố Buôn Mê Thuột có thể nhà sản xuất Airbus quên không lắp chốt chặn trục dẫn đến bánh trước tàu bay bị rơi ra.

 

Nữ hành khách hoảng sợ kể lại khoảnh khắc máy bay VietJet gặp sự cố khi hạ cánh

Bà Liễu cho biết, thời điểm xảy ra sự cố bà rất sợ hãi và dù không chạy được cũng cố hết sức phải chạy. "Tiếp viên nói là cài dây an toàn lại, song rồi lại bảo cởi ra đi xuống..."

 

Vụ máy bay VietJet gặp sự cố: Sân bay Buôn Ma Thuột tạm ngừng hoạt động 8 tiếng phục vụ điều tra

Sân bay Buôn Ma Thuột phải tạm ngưng hoạt động khoảng 8 tiếng sau vụ việc máy bay VietJet gặp sự cố khi tiếp đất.