Thứ sáu, 13/12/2019, 10:14 AM
  • Click để copy

'Bó tay' kiểu xử lý 'đánh trống bỏ dùi' với quán bia kinh doanh trên mặt hồ ở Hà Nội

Từng ra quân tháo dỡ rầm rộ với sự có mặt của Phó chủ tịch UBND phường Quảng An (Tây Hồ) Đặng Văn Hồi, thế nhưng không hiểu sao đến nay quán bia Hải Gia vẫn ngang nhiên tồn tại hoạt động công khai trên ao Thủy Sứ dù trước đó TP Hà Nội đã có chỉ đạo.

Quán bia Hải Gia vẫn hoạt động công khai ngay trên ao Thủy Sứ thuộc địa phận phường Quảng An (Tây Hồ) bất chấp mọi chỉ đạo.
Quán bia Hải Gia vẫn hoạt động công khai ngay trên ao Thủy Sứ thuộc địa phận phường Quảng An (Tây Hồ) bất chấp mọi chỉ đạo.

Tình trạng lấn chiếm ao, hồ trên địa bàn phường Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội) diễn ra từ lâu gây nhức nhối dư luận.

Mặc dù sau khi báo chí phản ánh, các cấp TP đã có những chỉ đạo quyết liệt thế nhưng trên thực tế những chỉ đạo ấy dường như chỉ "nằm trên giấy" khi tình trạng hàng quán hoạt động vẫn tồn tại kéo dài đến nay.

Một trong số trường hợp tiêu biểu có thể kể ra đó là việc nhà hàng, quán bia hoạt động ngay trên địa phận ao Thủy Sứ thuộc phường Quảng An.

Trước đây, khu vực này gọi là Nhà hàng “ Thủy sản đảo sen” với cây cầu bắc ra một nhà hàng nổi có diện tích lớn với kết cấu là những trụ bê tông cắm sâu xuống lòng hồ. Đến nay, địa điểm này thay tên đổi họ với các tấm biển ghi là Bia Hải Gia.

Không những ngang nhiên hoạt động trên lòng hồ, mà quán bia này còn tổ chức bãi giữ xe cho khách vào ăn nhậu ngay trên vỉa hè. Tình trạng này diễn ra và tồn tại một thời gian rất dài khiến người dân khu vực bức xúc.

Những ngày giữa tháng 12/2019, nghi nhận của PV cho thấy địa điểm này vẫn hoạt động rất công khai. Phía ngoài vỉa hè có 2 bảo vệ trông giữ xe, bên trong biển hiệu và bàn ghế vẫn được bày ra để phục vụ du khách. 

Điều đáng nói, trước đó chỉ vài tuần sau khi PV phản ánh về tình trạng trên, đích thân ông Đặng Văn Hồi - Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An còn dẫn PV ra xem việc lực lượng chức năng tiến hành dỡ bỏ quán bia này.

Vị lãnh đạo phường khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng phải xử lý nghiêm. Thế nhưng, khi ghi nhận được việc quán bia này vẫn hoạt động bình thường PV liên lạc lại thì ông Hồi cáo bận và không phản hồi gì trước câu hỏi PV đặt ra.

Hình ảnh ghi nhận vào ngày 10/12.
Hình ảnh ghi nhận vào ngày 10/12.

Đáng chú ý, cách đây không lâu, sau khi dư luận phản ánh về tình trạng nhà hàng Thủy sản đảo sen hoạt động trên mặt hồ, lãnh đạo UBND TP đã ra công văn yêu cầu xử lý.

Thế nhưng thực tế trên khiến nhiều người ngán ngẩm đặt ra câu hỏi với kiểu xử lý "đánh trống bỏ dùi" của chính quyền sở tại.

Dư luận đặt ra câu hỏi liệu rằng có sự bao che cho sai phạm ở đây không? Chính quyền phường, quận đã làm hết chức trách chưa khi những hàng quán kinh doanh ngay trên mặt ao, hồ này vẫn ngày ngày diễn ra? Có hay không sự bao che, buông lỏng quản lý, làm ngơ cho hoạt động của nhà hàng này?

Chúng tôi đang tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng quận Tây Hồ, TP Hà Nội để làm rõ vụ việc này.

Hình ảnh quán bia Hải Gia cách đây vài tháng.
Hình ảnh quán bia Hải Gia cách đây vài tháng.
Nhà hàng “ Thủy sản đảo sen” trước đây.
Nhà hàng “ Thủy sản đảo sen” trước đây.
Nhà hàng ngang nhiên hoạt động trên ao Thủy sứ (dấu đỏ). (Ảnh: Google maps).
Nhà hàng ngang nhiên hoạt động trên ao Thủy sứ (dấu đỏ). (Ảnh: Google maps).
 

Gặp nữ chủ nhà không mặc quần áo, tên cướp đẩy lên giường rồi bỏ trốn

Có thói quen ngủ không mặc quần áo, nửa đêm thức dậy, cô gái trẻ hốt hoảng khi tên cướp có súng xuất hiện trong nhà yêu cầu cô mở két.

 

Ngọc Lan ôm cổ người đàn ông lạ sau ly hôn Thanh Bình

Nữ diễn viên trở lại cuộc sống thường nhật với trạng thái vui vẻ sau khi chính thức thông báo chi tay Thanh Bình.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/bo-tay-kieu-xu-ly-danh-trong-bo-dui-voi-quan-bia-kinh-doanh-tren-mat-ho-o-ha-noi-145366.html