Thứ năm, 13/06/2019, 19:27 PM
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định xử nghiêm vụ Thanh tra đòi 'chung chi' chục tỷ ở Vĩnh Phúc

Ông Phạm Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã có những trả lời ban đầu liên quan đến vụ việc nhóm cán bộ Thanh tra Bộ Xây dựng bị Công an lập biên bản vì hành vi vòi vĩnh, đòi “chung chi” cả chục tỷ đồng tại Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) chiều 12/6.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà. (Ảnh: IT).
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà. (Ảnh: IT).

Chiều 13/6, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã có những chia sẻ ban đầu liên quan đến vụ việc nhóm cán bộ Thanh tra Bộ Xây dựng bị lập biên bản vì hành vi vòi vĩnh, đòi “chung chi” cả chục tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, sự việc Đoàn Thanh tra của bộ có hành vi vòi tiền khi thanh tra tại Vĩnh Phúc là điều đáng tiếc.

Tư lệnh ngành Xây dựng cho biết: Từ trước tới nay, Bộ đã ban hành nhiều văn bản quy định cụ thể hoạt động của Đoàn Thanh tra như: Quy chế làm việc của Đoàn Thanh tra; Quy chế giám sát của Đoàn Thanh tra, cũng như chỉ thị về việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ Thanh tra xây dựng.

Ông Hà nhấn mạnh, Bộ Xây dựng sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý và không bao che dung túng cho bất kỳ một cá nhân nào vi phạm quy định của pháp luật. “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và sẽ thông tin tình hình, kết quả xử lý với các cơ quan thông tấn báo chí”, Bộ trưởng Xây dựng cam kết.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng cho biết, đơn vị đương nhiên sẽ tăng cường các giải pháp tiếp tục chấn chỉnh các hoạt động của Thanh tra Bộ để đảm bảo nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động thanh tra và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện công vụ của các cán bộ Thanh tra Bộ để đảm bảo hạn chế tối đa việc vi phạm.

“Tôi cũng báo cáo, Bộ Xây dựng, như tôi nói, luôn luôn chỉ đạo, quan tâm việc làm trong sạch bộ máy. Những cán bộ vi phạm là cá nhân vi phạm cụ thể và Bộ sẽ kiên quyết xử lý theo quy định”, Bộ trưởng Xây dựng chia sẻ cùng báo chí.

Trước đó, theo báo cáo của Thanh tra Bộ này, ngày 12/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc có lập biên bản vi phạm đối với một Đoàn Thanh tra của Bộ Xây dựng đang thực hiện công việc ở huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).

Đoàn Thanh tra của Bộ Xây dựng bị phát hiện sai phạm khi đang thực hiện cuộc thanh tra nằm trong kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng năm 2019.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ TP HCM cho biết: Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ tất cả cán bộ Đoàn Thanh tra của Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc để làm rõ các sai phạm trong vụ đòi chung chi hàng chục tỷ đồng tại huyện Vĩnh Tường.

Tờ báo dẫn nguồn tin từ Vĩnh Phúc khẳng định: "Các cán bộ của Đoàn Thanh tra đã nhiều lần mặc cả số tiền với các bên liên quan trong khi tiến hành thanh tra tại tỉnh này".

 

Tất cả cán bộ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đang bị Công an Vĩnh Phúc tạm giữ

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ tất cả cán bộ đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc để làm rõ các sai phạm trong vụ đòi chung chi hàng chục tỉ đồng tại huyện Vĩnh Tường.

 

Dự báo thời tiết ngày mai 14/6: Hà Nội mưa to, gió giật mạnh

Bản tin dự báo thời tiết ngày mai 14/6 cho biết, Thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

 

Người dân 'đội nắng' hàng chục km đến Công viên nước Thanh Hà lại phải ra về

Ngày 13/6, Công viên nước Thanh Hà bất ngờ đóng cửa với lý do cần duy tu và bảo dưỡng, khiến nhiều phụ huynh, trẻ nhỏ đến rồi lại thất vọng ra về.