| Hà Nội 34°C /57% weather

Tiện ích

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay, tàu

adv
Thứ bảy, 21/03/2020, 06:50 AM
  • Click để copy

Cách ly tập trung 150 y, bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai

Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết sau khi phát hiện hai điều dưỡng tại bệnh viện Bạch Mai dương tính với Covid-19, 150 y tá, bác sĩ ở đây đã được cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Zing News.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Zing News.

Theo tờ Vnexpress, tại buổi giao ban công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố chiều 20/3,  Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết 150 y, bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai đang được cách ly tập trung sau khi hai điều dưỡng ở đây được xác nhận mắc Covid-19.

Họ được cách ly tại Trung tâm bệnh nhiệt đới và Viện tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai.

96 người có bệnh lý nền, đang điều trị tại bệnh viện, tiếp xúc với người tiếp xúc với 2 bệnh nhân (F2) được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngoài ra, thành phố cũng phát hiện có 13 người nhà và người quen là trường hợp tiếp xúc F1 đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Chiều 20/3, Bộ Y tế xác nhận hai điều dưỡng tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai nhiễm Covid-19 (bệnh nhân 86 và 87). Hai người này nhiễm virus do lây từ bên ngoài, không phải lây nhiễm chéo từ bệnh viện.

Toàn bộ Trung tâm Bệnh nhiệt đới được phun hóa chất khử khuẩn, dừng tiếp nhận bệnh nhân nội trú.

Đây là những nhân viên y tế đầu tiên ở Việt Nam mắc Covid-19.

Đến tối 20/3, Việt Nam có 91 ca Covid-19. 

Bài liên quan
Thêm 5 ca nhiễm Covid-19, 3 ca ở Bệnh viện Bạch Mai
Thêm 5 ca nhiễm Covid-19, 3 ca ở Bệnh viện Bạch Mai
28/03/2020 20:10

Trong số 5 ca nhiễm Covid-19 mới có 3 ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Như vậy tại Việt Nam đến nay đã ghi nhận 174 ca mắc Covid-19.

Bộ Y tế: Việt Nam chưa có bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong
Bộ Y tế: Việt Nam chưa có bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong
28/03/2020 17:04

Bộ Y tế khẳng định, cho đến 14h30 ngày 28/3/2020, tại 20 cơ sở y tế đang điều trị các ca bệnh COVID-19, không ghi nhận trường hợp nào tử vong.

Bệnh viện Bạch Mai cách ly, người dân đi khám ở bệnh viện nào nếu có bệnh?
Bệnh viện Bạch Mai cách ly, người dân đi khám ở bệnh viện nào nếu có bệnh?
28/03/2020 12:59

Trong khi Bệnh viện Bạch Mai cách ly, người dân đi khám ở bệnh viện nào nếu có bệnh? Là câu hỏi được nhiều người đặt ra trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Những bệnh nhân đang khám chữa bệnh định kỳ tại Bạch Mai sẽ phải làm gì?
Những bệnh nhân đang khám chữa bệnh định kỳ tại Bạch Mai sẽ phải làm gì?
28/03/2020 12:55

Những bệnh nhân đang khám chữa bệnh định kỳ tại Bạch Mai sẽ đề nghị cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tiếp nhận, giải quyết theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh nhân quốc tịch Anh nhiễm Covid-19 thứ 33 điều trị ở Huế đã được ra viện
Bệnh nhân quốc tịch Anh nhiễm Covid-19 thứ 33 điều trị ở Huế đã được ra viện
28/03/2020 11:22

Bệnh nhân mang quốc tịch Anh nhiễm Covid-19 thứ 33 của Việt Nam đã được ra viện.

Tọa đàm, giao lưu trực tuyến:  ‘Vận dụng Y học cổ truyền trong phòng chống dịch bệnh do virus’
Tọa đàm, giao lưu trực tuyến: ‘Vận dụng Y học cổ truyền trong phòng chống dịch bệnh do virus’
28/03/2020 11:04

Buổi tọa đàm sẽ làm rõ hơn công văn của Bộ Y tế về việc phòng chống Covid 19 bằng y học cổ truyền. Đồng thời hướng dẫn cho người dân những kỹ năng cũng như kinh nghiệm cần thiết, có thể áp dụng ngay.

Lịch trình di chuyển dày đặc của bệnh nhân 167
Lịch trình di chuyển dày đặc của bệnh nhân 167
28/03/2020 08:15

Sáng nay, Bộ Y tế đã công bố thêm 6 ca dương tính SARS-CoV-2 mới. Trong đó, lịch trình di chuyển dày đặc của bệnh nhân 167 khiến nhiều người lo ngại.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam sớm 28/3: 6 ca mới. Việt Nam vào cao điểm chống dịch
Số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam sớm 28/3: 6 ca mới. Việt Nam vào cao điểm chống dịch
28/03/2020 06:34

Sớm nay 28/3, Bộ Y tế đã công bố số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam lên tổng số 169, trong đó có 6 ca nhiễm mới.

Quan hệ tình dục có lây Covid-19 không? Bệnh Covid-19 lây truyền bằng cách nào?
Quan hệ tình dục có lây Covid-19 không? Bệnh Covid-19 lây truyền bằng cách nào?
28/03/2020 06:29

Quan hệ tình dục có lây Covid-19 không? Bệnh Covid-19 lây truyền bằng cách nào? Hôn nhau, quan hệ tình dục, truyền máu,... có lây bệnh không?