Chủ nhật, 30/06/2019, 05:26 AM
  • Click để copy

Trộm 30 triệu trên xe giường nằm, rồi trả lại khi bị phát hiện

Lợi dụng lúc nữ hành khách ngủ say trên xe giường nằm, gã đàn ông đã bò sang trộm cắp 30 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi clip phát tán trên mạng kẻ gian đã mang trả lại số tiền này.

Hình ảnh gã đàn ông lục lọi ví tiền của người phụ nữ trên xe khách giường nằm.
Hình ảnh gã đàn ông lục lọi ví tiền của người phụ nữ trên xe khách giường nằm.

Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông đi trên xe khách giường nằm đã có hành vi trộm cắp túi tiền của một khách nữ nữ cùng đi trên chuyến xe.

Hình ảnh cho thấy, người đàn ông nằm giường bên cạnh người phụ nữ. Lợi dụng lúc người phụ nữ ngủ đã bò sang lấy chiếc túi của người phụ nữ.

Sau khi trộm cắp xong, người đàn ông đem chiếc túi về chỗ của mình và móc ra một sấp giống các tờ tiền và nhét vào ví của mình.

Cùng với đoạn clip, người đăng tải cũng chia sẻ nội dung để nhờ cộng đồng mạng chia sẻ giúp tìm ra đối tượng.

Bên cạnh đó, thông tin đăng tải cho biết, hành khách nữ bị lấy cắp có hoàn cảnh khó khăn. “Chị là nông dân quê ở Thái Bình, chồng mất, chị đi làm ăn xa gom góp tiền bạc để lo cho con trai ăn học, trang trải nợ nần.

Hôm 19/6, chị về quê đi chuyến xe khách giường nằm tuyến Lào Cai - Thái Bình, do say xe nên chị ngủ quên, kẻ gian nhân cơ hội lấy hết tài sản và giấy tờ tùy thân của chị, kẻ gian này lên xe ở cầu Thăng Long và xuống xe ngay ở Pháp Vân cầu Giẽ...”, thông tin đăng tải cho hay.

Liên hệ qua điện thoại, người thân của nạn nhân cho biết: Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng đến sáng 28/6, kẻ trộm cắp tài sản đã liên hệ với gia đình để trả lại giấy tờ và số tiền gần 30 triệu đồng. Cũng vì người đàn ông đã trả lại tiền và giấy tờ nên gia đình không muốn làm to chuyện.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết: Hành vi lén lút trộm số tiền gần 30 triệu của người đàn ông lợi dụng hành khách ngủ say để ra tay đã cấu thành tội trộm cắp tài sản.

"Việc đem trả lại số tiền chẳng qua là nhờ đoạn clip tung lên mạng tố cáo. Giả sử nếu không có đoạn clip này thì đối tượng có đem trả lại hay không? Do đó việc nộp lại chỉ được xem là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự nên Cơ quan Công an vẫn phải khởi tố vụ án để điều tra.

Việc trộm cắp trên các tuyến xe thời gian qua gây nhức nhối trong xã hội bởi nhiều người khi xuống xe đến một nơi xa lạ hoặc đi chữa bệnh thì bị mất hết toàn bộ giấy tờ và tiền bạc. Hành vi này rất đáng bị lên án", luật sư Diệp Năng Bình phân tích.

 

Sự thật về câu chuyện Công an đến nhà đón nữ sinh ngủ quên đi thi gây tranh cãi ở Hà Giang

Chuyện một số cán bộ Công an đến nhà đón nữ sinh ngủ quên đến điểm thi kịp thời ở Hà Giang trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vừa qua là chuyện "tốt" đáng được khen ngợi thì bất ngờ trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội với nhiều suy tưởng ngô nghê về những điều tử tế.

 

Lại phát hiện một kẻ biến thái 'bệnh hoạn' trên xe buýt cạnh nữ sinh viên

Đi trên xe buýt tuyến 01 (Bến xe Gia Lâm - Bến xe Yên Nghĩa), nam thanh niên tiến gần cạnh 2 nữ sinh và có hành động thủ dâm và bị bắt quả tang.

 

Mâu thuẫn chế độ bảo hành, hai nhân viên của FPT Shop lao vào đấm khách

Xảy ra mâu thuẫn về chế độ bảo hành Iphone, 2 nhân viên của FPT Shop ở Mộc Châu (Sơn La) đã có hành động lao vào đấm khách hàng mặc nhiều người can ngăn.