Thứ năm, 02/01/2020, 11:50 AM
  • Click để copy

Đau lưng 'khoan' hãy mang thai

Nhiều người phụ nữ không may bị đau lưng, nhưng dù bị đau nhưng họ vẫn mong muốn sinh con. Tuy nhiên mang thai sẽ làm tình trạng đau lưng thêm nặng hơn.

Kết hôn muộn còn bị đau lưng

Khốn khổ vì bị đau lưng

Chị Nguyễn Lan Thương (32 tuổi, Hà Nội) vừa mới lập gia đình, nên rất mong muốn có em bé luôn. Tuy nhiên, căn bệnh đau lưng gần đây khiến chị lo lắng có thể ảnh hưởng đến việc bầu bí. Theo đó, hàng ngày chị bị đau ngang thắt lưng, đau xuống mông rồi lan xuống chân, đặc biệt là buổi tối. Nhiều hôm, chị ngồi không được, nằm không xong, nằm ngửa đau lưng, hai bên hông cũng đau. Chị có cảm giác như mạch máu bị tắc nghẽn.

Khi đi khám và chụp X-quang, bác sĩ kết luận bị viêm đốt sống và viêm khớp cùng chậu. Còn bác sĩ Đông y cho rằng, chị bị viêm dây thần kinh toại, viêm dây thần kinh hông to, khó chữa khỏi. Mặc dù đã dùng nhiều loại thuốc đông tây y và kết hợp cả châm cứu, nhưng bệnh của chị Thương vẫn không đỡ. Chị chia sẻ với Bầu: “Lấy chồng tương đối muộn, nên chúng tôi mong muốn có con ngay. Nay chẳng biết mong mỏi đó có được toại nguyện không, khi mà các cơn đau lưng cứ hành hạ suốt ngày đêm. Tôi phải làm sao đây?”.

Tình trạng đau lưng sẽ nặng thêm khi có bầu

Có bầu sẽ càng bị đau lưng nặng hơn

Theo Ths.BS. Nguyễn Vũ (BV Đại học Y Hà Nội), với những triệu chứng như đau thắt lưng kèm đau lan xuống mông, chân, có thể khẳng định là có sự chèn ép rễ thần kinh vùng thắt lưng. Tuy nhiên, để chẩn đoán nguyên nhân gây chèn ép, cần phải khám lâm sàng kỹ phối hợp với các hình ảnh phim chụp. Một số nguyên nhân thường gặp dẫn đến đau như trên là do bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, trượt đốt sống thắt lưng… cũng theo vị bác sĩ này, hiện nay có nhiều loại phim chụp được áp dụng để chẩn đoán bệnh như: chụp X-quang cột sống động, chụp cắt lớp vi tính hoặc chụp cộng hưởng từ, đôi khi có thể áp dụng chụp bao rễ cản quang. Việc chụp phim được bác sĩ chỉ định sau khi thăm khám.

Đối với các chị đang trong tuổi sinh nở, muốn có con cần cân nhắc kỹ. Bởi việc mang bầu, sinh con, có thể khiến cho bệnh nặng lên. Lý do là lúc này, cột sống nói riêng và cơ thể nói chung phải gánh thêm bào thai nhiều cân, cũng như áp lực chịu đựng của cơ thể tăng thêm do mệt mỏi. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con, bệnh nhân nên điều trị bệnh trước khi mang thai. Tại Hà Nội, một số địa điểm có thể tham khảo để khám chữa bệnh đau lưng như khoa Phẫu thuật thần kinh - BV Việt Đức, đơn vị phẫu thuật cột sống - BV Xanh Pôn, BV Đại học Y Hà Nội…

 

Lộ mức giá quảng cáo trong chương trình đón Tết 2020

Đài Truyền hình Việt Nam vừa thông báo bảng đơn giá quảng cáo những chương trình đón Tết 2020. Theo đó mức giá cao nhất 300 triệu đồng cho 20 giây quảng cáo.

 

Tin rằng ném đồng xu vào tàu bay sẽ giúp chuyến đi an toàn, một hành khách bị phạt gần 400 triệu đồng

Hãng hàng không buộc phải hủy chuyến bay khi nhân viên phát hiện hai đồng tiền xu trên mặt đất gần động cơ máy bay. Ngay sau đó một hành khách đã bị bắt giữ.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/dau-lung-khoan-hay-mang-thai-148083.html