Thứ tư, 20/12/2017, 17:35 PM
  • Click để copy

Cao Thanh Thảo My xúc động kể về quãng thời gian trầm cảm, muốn chấm dứt cuộc sống

“Mình vẫn nhớ hình ảnh hằng đêm cô phải sang phòng và sờ chân mình xem còn ấm không. Hay lén lút cất con dao trong nhà vệ sinh đi, giấu gói thuốc ngủ khỏi tầm mắt. Một ngày đi tắm 5 lần, ngâm nước nóng đến mức không thể thở được và chóng mặt ngã quỵ xuống khi bước ra khỏi bồn”, Top 5 Vietnam Idol 2015 chia sẻ.

 cao-thanh-thao-my-xuc-dong-ke-ve-quang-thoi-gian-tram-cam-muon-cham-dut-cuoc-songCâu chuyện về thành viên Jonghyun (SHINee) tự tử sau khi trải qua trầm cảm đã khiến công chúng, giới nghệ sĩ trong showbiz Việt và quốc tế sững sờ. 

Câu chuyện về thành viên Jonghyun (SHINee) tự tử sau khi trải qua trầm cảm đã khiến công chúng, giới nghệ sĩ trong showbiz Việt và quốc tế sững sờ. Thế nhưng không riêng gì ở Hàn Quốc, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cũng từng trải qua quãng thời gian dài đen tối vì trầm cảm.

Sơn Tùng M-TP từng khiến công chúng xôn xao khi câu chuyện của anh được MC Tùng Leo chia sẻ trong buổi giới thiệu quyển sách tự truyện. Theo đó, MC Tùng Leo cho biết khi cả hai anh em đứng trên tầng thượng của một khách sạn, Sơn Tùng bất ngờ nhìn từ trên cao xuống và hỏi: “Anh Tùng ơi, ở trên này nhảy xuống thì có chết không? Nhiều khi em không biết phải tiếp tục như thế nào nữa”. Câu nói của Sơn Tùng khiến MC Tùng Leo giật mình và hiểu rằng đã có lúc, sự chỉ trích quá lớn từ dư luận đã khiến nam ca sĩ rơi vào bế tắc.

cao-thanh-thao-my-xuc-dong-ke-ve-quang-thoi-gian-tram-cam-muon-cham-dut-cuoc-song
Sơn Tùng M-TP từng khiến công chúng xôn xao khi câu chuyện của anh được MC Tùng Leo chia sẻ trong buổi giới thiệu quyển sách tự truyện. 

Hoặc việc Hương Giang Idol khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ quãng thời gian cách đây 6 năm về trước, giữa thời điểm cô quyết định chuyển giới. “Suốt 20 ngày liền mình đã không thể ngủ 1 tiếng nào mặc dù rất mệt và yếu, lúc nào cũng suy sụp và buồn, thường xuyên nghĩ tới cái chết, cố gắng nghĩ về tương lai tốt đẹp nhưng không thể.

Những miền kí ức buồn khổ lúc nào cũng hiện lên trong đầu, nó làm tinh thần và sức khoẻ kiệt quệ đến mức lúc nào cũng muốn kết thúc những chuyện này. Có âm thanh trong tai thường xuyên vang lên như kiểu hãy kết thúc những chuyện này, muốn chấm dứt tất cả những sự mệt mỏi ấy sớm nhất...”

cao-thanh-thao-my-xuc-dong-ke-ve-quang-thoi-gian-tram-cam-muon-cham-dut-cuoc-song
Hương Giang Idol khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ quãng thời gian cách đây 6 năm về trước

Mới nhất, nữ ca sĩ, MC từng thành công từ cuộc thi Vietnam Idol - Cao Thanh Thảo My cũng đã chia sẻ câu chuyện từng bị trầm cảm của mình, nhận được sự quan tâm và động viên từ công chúng. Cô kể lại: “Đặt ở đây để suy ngẫm và nhớ lại quãng thời gian mà mình vật lộn với căn bệnh tưởng chừng như không nguy hiểm: Trầm cảm.

Sau khi bước ra khỏi 2 cuộc thi lớn mà vẫn mông lung không tìm cho mình được lối đi riêng, không hài lòng với tất cả mọi thứ mình đã làm được cho đến chuyện trong gia đình khiến mình trượt dài trong sự thất vọng và căn bệnh trầm cảm.

Mình biết mình mắc căn bệnh này là khi liên tục có những đêm dài không ngủ, khô miệng, ù tai, chán ăn, xoá hết list nhạc chỉ để lại một bài duy nhất mà nếu không có nó không thể ngủ được. Luôn có suy nghĩ tiêu cực và chỉ mong được đặt chân xuống bãi cát rồi hoà mình vào biển cả...

Ngày đó 3 mẹ con sống tại Sài Gòn. Ban ngày mẹ đi làm, em đi học. Mẹ là người từng bị trầm cảm nhưng không hiểu là bị làm sao khi ngày nào cũng nhìn thấy hình ảnh mình cầm con dao lam cứa tay và máu phun thành tia. Nên khi mình chia sẻ thì không nhận được sự đồng cảm vì khái niệm “trầm cảm” lúc đó là một khái niệm khá mới mẻ.

cao-thanh-thao-my-xuc-dong-ke-ve-quang-thoi-gian-tram-cam-muon-cham-dut-cuoc-song
Cao Thanh Thảo My cũng đã chia sẻ câu chuyện từng bị trầm cảm của mình

Trong đầu mình khi đó có hai luồng suy nghĩ:

Thế giới này chẳng có ý nghĩa gì hết, mình không làm được gì, không có gì để hi vọng, không ai hiểu mình đang trải qua những gì và mình nên chấm dứt cuộc sống tại đây...

Mình phải vượt qua nó. Tương lai mình còn dài, phải cố gắng vượt qua để bước tiếp và làm những điều còn dang dở...

May mắn thay luồng suy nghĩ thứ 2 vào một phút nào đó đã mạnh hơn và giúp mình lết được đến một phòng khám tâm lý tại quận 1. Sau khi làm bài test, kết quả mình nhận được là câu nói của bác sĩ: Với mức độ trầm cảm này thường không ai có thể tự đi đến phòng khám mà họ đã ở nhà tự tử từ lâu rồi.

Khi đó mình không thể nói chuyện với ai, không thể chia sẻ với ai và chuyển đến sống cùng cô một thời gian để thay đổi. Nhưng mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn khi đúng thời gian đó mình hay tin người mình vô cùng yêu thương và gần gũi là bà nội mình đã mất. Mọi thứ xung quanh sụp đổ đến tận cùng.

Mình vẫn nhớ hình ảnh hằng đêm cô phải sang phòng và sờ chân mình xem còn ấm không. Hay lén lút cất con dao trong nhà vệ sinh đi, giấu gói thuốc ngủ khỏi tầm mắt. Một ngày đi tắm 5 lần, ngâm nước nóng đến mức không thể thở được và chóng mặt ngã quỵ xuống khi bước ra khỏi bồn. Mình sử dụng hết ba hay bốn đơn thuốc của bác sĩ mà vẫn không thể ngủ. Hằng đêm cứ 4h sáng nhấc máy gọi cho bạn thân như một thói quen để bắt nó nằm nghe mình khóc cho đến khi mình lịm dần vào giấc ngủ.

Đó thật sự là một cơn ác mộng...

cao-thanh-thao-my-xuc-dong-ke-ve-quang-thoi-gian-tram-cam-muon-cham-dut-cuoc-song
"Mình đã vượt qua được giai đoạn kinh khủng. Lúc này mình mới biết cuộc sống thật vô thường, danh vọng, tiền bạc chẳng có nghĩa lý gì cả", cô tâm sự. 

Nhưng rồi giống như một cái duyên. Mình chia sẻ với một người anh ngoài Hà Nội, người anh này gọi mình là "con bị bệnh thần kinh" và giới thiệu cho mình một bác sĩ tốt hơn. Ở đây họ có phương pháp chữa trị kích thích sự tập trung bằng âm nhạc, kết hợp với việc hành trì tụng kinh hằng đêm cùng cô Vân. Mình đã vượt qua được giai đoạn kinh khủng. Lúc này mình mới biết cuộc sống thật vô thường, danh vọng, tiền bạc chẳng có nghĩa lý gì cả.

Ngày hôm nay không những không giảm mà số lượng người mình quen biết đang phải vật lộn với căn bệnh này ngày càng tăng lên. Những câu nói kiểu như "nếu không vì con thì chị xuống mồ từ lâu rồi" ngày càng trở nên quen thuộc.

Trải qua nó rồi mình mới hiểu một điều, đừng lơ là với những giấu hiệu dù chỉ nhỏ nhất của căn bệnh này ở những người thân của bạn. Bạn không biết họ đang phải đối mặt với điều gì, vật lộn để dành giật sự sống khổ sở như thế nào đâu. Đừng cho rằng họ đang cố gắng quan trọng hoá vấn đề lên để được quan tâm, vì lúc này họ cần sự quan tâm thật sự.

Và còn một điều quan trọng nữa, hãy hài lòng với cuộc sống mình đang có. Hãy đi thật nhiều, giúp đỡ thật nhiều những người khó khăn hơn mình để hiểu rằng mình đang có gì phải trân trọng. Có mục đích sống, có tham vọng là tốt, nhưng đừng để nó điểu khiển cuộc sống của mình để rồi khi thất bại thì không thể đứng lên được.

Đơn giản là hạnh phúc và hạnh phúc nằm ở ngay trong tâm mỗi chúng ta”.

 

Angela Phương Trinh và một năm đi tìm lại ánh hào quang

Để tổng kết năm 2017 thành công rực rỡ, Angela Phương Trinh vừa gửi đến người hâm mộ những hình ảnh mới nhất được thực hiện tại Singapore. Nữ diễn viên một lần nữa khẳng định hình tượng sang chảnh và gu thời trang đẳng cấp trong suốt thời gian qua.